9x là thế này đây

Người đăng: Miss Teen Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2010



- Chắc từ khá lâu (vài năm trở lại đây) các bạn đi ra đường hay gặp những cô gái ngồi xe máy, ngồi sau xe ôm, ngồi ăn bún trên vỉa hè, hay thậm chí ngồi trong quán cafe, họ có một đặc điểm chung là chiếc quần (có thể là bò, có thể là vải) mặc rất trễ.



Lấp ló sau chiếc quần đó là, tùy sự tưởng tượng của các bạn, có thể là một mảng lưng bằng bàn tay, một cái under wear hiệu Victoria Secret, hay là một cái khe mông, hoặc thậm chí là chẳng có cái gì trong đó nữa cả.




Khi đó đầu óc của cánh đàn ông tha hồ bay bổng với trí tưởng tượng của mình. Mông của nàng có trắng không (chắc là gần trùng màu với da lưng rồi) Dưới đó có sẹo hay có mụn không? Hay thậm chí là dưới cái quần bò đó có còn cái quần nào khác không?



Khi đi trên đường phố, các bạn có vô tình gặp một cô gái mặc chiếc áo trong suốt mà giống như là … không mặc, để nổi bật bộ nội y bên trong? Hay những cô gái với những chiếc áo mỏng manh mà trên đó có vài cái nút áo hờ hững quên… cài.



Nếu bạn đang ngồi ăn bún, đối diện với bạn (và quay lưng lại phía bạn) là một cô gái ăn mặc như thế, bạn có ăn thêm một bát bún nữa để ngồi lại… ngắm?!!!



Nếu bạn đang đi xe máy, có thể bạn sẽ phải tăng ga phóng theo khi thấy một “cạp trễ” phóng vụt qua. Và nếu bạn đang lái xe ô tô, rất có thể bạn sẽ tông vào đít xe ông đi trước khi nhìn theo 2 em gái đang ôm nhau trên chiếc SH với quả quần “hở mông” như trên đã đề cập.



Tại sao con gái thích khoe?

Tôi đố bạn tìm thấy ông đàn ông nào ngồi xổm ăn bún mà lòi được quần “sịp” ra ngoài, hay là có thể hở được một mảng lưng ra? Quả quần đó cái đũng phải ngắn đến một mức độ nào đó, kèm theo cái áo cũng phải ngắn lên một mức nào đó, mới có thể hở ra một khoảng lớn như vậy được chứ nhỉ? Hay do cấu tạo sinh học, cơ thể đàn ông có một số bộ phận “thò ra” không cho phép chúng ta mặc quần đũng ngắn?




Vấn đề thứ 2: trời lạnh như vậy, liệu lúc hở ra, người mặc có cảm thấy đang hở không? Họ cảm thấy nhưng cố tình hở, hay là thật sự họ không biết?




“Khoe nội y” cũng do tâm lý xính hàng hiệu của các cô gái trẻ. Họ sẵn sàng bỏ ra cả cả triệu đồng để xài đồ nội y hàng hiệu và cho rằng hàng hiệu mà không khoe cho thiên hạ thấy thì phí. Với quan điểm ấy, những nhãn mác như CK, Jockey, Tommy, Victoria’s Secret… được chị em phụ nữ vô tư bày ra không một chút đắn đo.




Trưa nắng nhễ nhại, chen chân vô được lớp học thêm, một nam sinh tên Quân vừa ngồi xuống thì cô bạn bàn trên rất dễ thương chồm người lên phía trước lấy quyển tập, “khoe” nguyên phần “nội y” màu cam nóng bỏng có in dòng chữ TOMMY. Quân choáng váng, cả buổi học Quân có tập trung vào bài vở và bảng đen được không?



Các cô gái trẻ thích sự khác biệt, thích được người khác chú ý, nhìn ngắm thì rõ ràng “khoe nội y” là cách thức hữu hiệu giúp họ đạt được mục đích của mình.



Tuổi trẻ và suy nghĩ nông nỗi

Tuy nhiên, giới trẻ với lối sống quá phóng khoáng và nông nổi trong suy nghĩ đã không ý thức hết được hậu quả của hành động “chơi trội” ấy.



Những cô nàng thích “khoe nội y” đã tạo nên sự phản cảm, khó chịu cho rất nhiều người xung quanh. Bởi thế khi họ bị trêu đùa ác ý vì ăn mặc quá thiếu vải hay gặp sự cố dở khóc dở cười do những chiếc áo quá mỏng gây ra thì thiên hạ cũng chỉ tặc lưỡi “Cho đáng đời, ai bảo thích “khoe hàng””. Thậm chí có người còn nhận xét: “Như con cave“



Thái độ lãnh đạm ấy của người dân cũng thật dễ hiểu bởi lẽ việc “khoe nội y” đã đi ngược lại với thuần phong mĩ tục của người Việt Nam. Ngay cả ở Phương Tây – nơi mà chuyện “ăn mặc mát mẻ” là rất bình thường, là tự do cá nhân của mỗi người thì việc “khoe nội y” cũng không hề được cổ vũ và khuyến khích.




Thời nay việc các cô gái “khoe nội y” không phải là hiện tượng hiếm hoi. Khi bắt gặp những cô gái “ăn mặc mát mẻ”, “khoe nội y” nơi công viên, bến xe, trên đường phố, trong siêu thị… như chùm ảnh minh họa trong bài viết, các bạn có cảm thấy chạnh lòng và xót xa cho nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Á Đông đang dần bị mất đi không hay các bạn cho rằng đó là quyền tự do ăn mặc của mỗi người và “cái đẹp” thì phải để cho mọi người cùng “thưởng thức”?

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post