Bắt gặp con gái và gia sư "yêu" nhau

Người đăng: Miss Teen Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009 ,

) - Tôi dường như ngã khụy xuống khi nhìn thấy Hưng đang ôm ghì lấy con gái mình, một tay đang lần mò khắp cơ thể con bé... Chúng quấn quýt ôm hôn nhau như thể chỉ có hai đứa nó đang tồn tại trong ngôi nhà này.

Con gái tôi khá thông minh và nhanh nhẹn nhưng tôi vẫn muốn thuê một gia sư về kèm cặp cho nó các môn khối A để chuẩn bị cho kì thi Đại học sắp tới. Tôi yên tâm chọn một cậu sinh viên năm cuối của trường Đại học A. Nhìn nét mặt khôi ngô và hiền lành của Hưng, tôi cảm giác rất tin tưởng nên cứ cho cậu ấy vào phòng riêng của con gái để chúng có không gian học tập yên tĩnh hơn.

Từ khi có Hưng kèm cặp, con gái tôi học hành tấn tới và nó cũng có ý thức tự học hơn. Tôi rất vui vì những lần đi họp phụ huynh, cháu luôn được cô giáo nêu gương trước mặt toàn thể phụ huynh học sinh. Và cũng từ đấy, tôi hoàn toàn tin tưởng vào trình độ học vấn cũng như phương pháp dạy học của cậu ấy. Tôi quý mến Hưng như con cái trong gia đình mình và cũng không ngần ngại tăng lương cho cậu ấy khi con gái học hành ngày một tiến bộ hơn.

Con gái tôi đang tuổi lớn nên trông cháu ngày càng một phổng phao hơn. Nhìn cháu cứ vui đùa hồn nhiên với những đứa trẻ con hàng xóm, tôi cũng chẳng mấy khi lo nghĩ đến chuyện tình cảm của con như những người mẹ khác. Tôi hoàn toàn tin tưởng con gái vì cháu chỉ biết đến lớp học rồi về nhà, chẳng bao giờ cháu đi chơi với đám bạn mà không xin phép bố mẹ cả. Đôi khi, tôi có tò mò vì sao con bé dạo này lại hay cười tủm tỉm và hát vu vơ... nhưng rồi, thấy nó vẫn chăm chỉ học tập và ngoan ngoãn nên tôi cũng chẳng để tâm đến sự khác biệt nho nhỏ trong tâm hồn của con gái đang lớn.

Một hôm, tôi lên phơi quần áo ở trên sân thượng. Đi qua phòng học của cô con gái, bỗng nhiên có cảm giác lạ vì không nghe thấy tiếng giảng bài của Hưng hay sự đùa nghịch của con bé như ngày thường. Tôi nhẹ nhàng đi lại phòng học và lén nhìn qua khe cửa để kiểm tra cháu học bài như thế nào.Thế nhưng...Tôi dường như ngã khụy xuống khi nhìn thấy Hưng đang ôm ghì lấy con gái mình, một tay đang lần mò khắp cơ thể con bé... Chúng quấn quýt ôm hôn nhau như chỉ có riêng hai đứa nó ở trong ngôi nhà này.



Tôi bàng hoàng và rất tức giận. Nhưng, tôi đã kịp trấn an mình và giả bộ tạo ra tiếng động để ngăn cản chúng thôi làm trò người lớn trong giờ học. Dường như cả hai đứa đều nghĩ tôi phát hiện ra nên khi chào tôi ra về, Hưng trông có vẻ rất luống cuống chứ không tự tin, đĩnh đạc và vui vẻ như ngày thường nữa...

Tôi chỉ muốn lao vào phòng quát mắng và bạt tai cho đứa con gái hư hỏng của mình mấy cái. Nhưng rồi, tôi cố lấy bình tĩnh, gõ cửa phòng bước vào và ngồi tâm tình nhẹ nhàng với con gái như hai người bạn. Tôi không cấm con yêu đương và giải thích cho nó hiểu rằng: "Tuổi con còn nhỏ, con không thể dễ dãi với bản thân mình như vậy được. Mẹ muốn con tập trung học tập tốt để chuẩn bị cho hai kì thi quan trọng vào năm tới. Và mẹ nghĩ, con có đủ thông minh và sự chăm chỉ để tự học và rèn luyện bản thân. Vì vậy, mẹ sẽ nói chuyện với Hưng và trả tiền lương tháng này cho cậu ấy. Mẹ không muốn con bị phân tán việc học nữa"...

Tôi bước ra khỏi phòng con gái, lòng nặng trĩu mà không thể khóc... Hình ảnh cô con gái và cậu gia sư cứ ám ảnh và dày vò lương tâm tôi. Phải chăng, tôi chưa làm trọn trách nhiệm của một người mẹ?

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post