Teen sống thử kiểu… tàm tạm

Người đăng: Miss Teen Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009

- Yêu nhau hai tháng, đồng ý chuyển đồ đạc về chỗ trọ sống cùng bạn trai nhưng Liên cũng tuyên bố: “Thích thì cứ sống tạm thôi chứ mai mốt đến được với nhau không thì… chỉ có trời biết”.


Không ít bạn quyết định sống thử theo kiểu đến đây hay đến đó.


Sống thử không còn là hiện tượng lạ trong giới sinh viên. Nhiều người tặc lưỡi chấp nhận cảnh “góp gạo thổi cơm chung” vì việc cũng đã rồi, trước sau gì chẳng cưới nhau. Thế nhưng, không ít bạn trẻ khác lại sẵn tư tưởng đã sống thử rồi còn… tàm tạm, ở được với nhau ngày nào hay ngày đó mà không lường các hậu quả có thể để lại.

Khi Liên, cô sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội gật đầu yêu Hùng, anh chàng học hệ trung cấp cùng trường bạn bè đã thấy khó hiểu. Liên cũng chẳng có gì nổi bật nhưng Hùng thì rõ ràng không phải là mẫu người của cô. Ngay bản thân Liên cũng xác định: “Yêu cho có người yêu để đỡ phí… đời sinh viên chứ chắc chắn không lấy người như hắn”.

Thế nhưng, bất ngờ hơn chỉ sau đó hai tháng, Liên lỉnh kỉnh soạn đồ đạc, tạm biệt cô bạn sống cùng phòng gần hai năm nay để chuyển đến sống cùng Hùng. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ tình cảm nhanh như tên lửa của Liên thì cô ngang nhiên vặc lại: “Thích thì cứ đến sống cùng chứ ai nói sống thử là phải lấy nhau. Biết đâu chỉ sống được với nhau dăm bữa nửa tháng rồi đường ai nấy đi”.

Khi đã đi đến quyết định sống thử với nhau tức là tình cảm của cả hai người cũng đã đạt đến một độ “chín” nhất định và cũng xác định đến với nhau. Thế nhưng trên thực tế, không ít đôi, tình cảm chỉ mới ở mức lưng chừng nhưng đã vội vàng sống cùng với nhau. Thậm chí có có những người ngay từ khi chuyển về sống cùng đã xác định không thể đến với nhau nhưng vẫn sống chung vì để… cho vui, cho rằng mọi người sống được mình cũng sống được.

Yêu cô bạn học dưới hai khóa được nửa năm, Tiến, ĐH Thương mai cũng gạ gẫm nàng chuyển về chỗ trọ sống cùng. Hỏi Tiến có yêu thật lòng hay không thì cậu cười thật thà: “Tình cảm thì thật nhưng về lâu dài thì chắc chắn là không đi đến đâu. Bố mẹ tớ xác định chờ tớ ra trường cả gia đình sẽ chuyển sang định cư ở Mỹ”. Tiến cho hay, cậu không hề giấu bạn gái 2 năm nữa mình “xuất ngoại” nhưng cô nàng vẫn không hề ngần ngại chuyển đồ đạc đến sống chung.

Hay như Hà, cô sinh viên đã có người yêu ở quê và xác định ra trường về quê lập nghiệp theo tiếng gọi của tình yêu. Thế nhưng hiện tại, Hà đang sống chung với một anh chàng năm cuối trường ĐH Bách khoa. Cô thẳng thắn chia sẻ: “Bạn bè vui vẻ sống chung tội gì mình không sống. Cũng có tình cảm nên ở được với nhau ngày nào hay ngay đó, sau này mỗi người mỗi nơi cũng đỡ tiếc”.

Đến những khu trọ tập trung đông sinh viên sẽ thấy rõ nhất hiện trạng sống thử đang diễn ra một cách nhan nhản trong giới sinh viên. Có những khu trọ quá nửa số phòng là của những cặp vợ chồng sinh viên. Yêu nhanh, chuyển đến sống với nhau nhanh nên sự tan vỡ dường như cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Lan Anh, cô sinh viên năm cuối trường ĐH Khoa học Tự nhiên, thuê trọ ở khu vực Phùng Khoan (Thanh Xuân) cho hay, ở chỗ trọ của cô hiện tại có đến bốn đôi đang sống thử. “Đặc biệt có anh học trường Kiến trúc, chỉ trong hai năm sống với ba người, không thích nữa là mấy cô lại ôm đồ chuyển đi, nhẹ như không. Hiện tại anh ta đang sống với bạn học trường CĐ Giao thông nhưng tình hình cũng sắp trục trặc rồi”.

Bà Nhân, chủ nhà khu trọ này cũng bày tỏ: “Cách đây vài năm thôi, mỗi lần mấy đứa sống chung với nhau chia tay rắc rối lắm, bỏ lên bỏ xuống, khóc la khóc liệt. Nhưng gần đây chúng chia tay nhau dễ không, giờ đang bình thường, mai mỗi đứa mỗi nơi rồi cũng nên”.

Bà Nhân kể, có con bé mới bước sang năm thứ hai chuyển đến sống chung với cậu cử nhân trường Ngân hàng, bà lên tiếng khuyên can nhưng ngán ngẩm khi nghe con bé trả lời: “Chúng con sống tạm với nhau chứ có ở với nhau luôn mà cứ u cứ phải lo xa”. Hỏi ra bà mới biết, trước đó nó đã sống cùng với một người khác

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post