Du học sinh đi bán dâm để chơi hàng hiệu

Người đăng: Miss Teen Thứ Ba, 26 tháng 1, 2010

- "Nếu không phải dân du học, bạn sẽ không bao giờ tin vào những chuyện đại loại như vì túi LV mà đi bám dâm", một du học sinh tâm sự.

Du học sinh bán dâm... chơi hàng hiệu


Những chiếc túi hàng hiệu không chỉ là phương tiện thể hiện đẳng cấp của những người có điều kiện kinh tế, trên thực tế chúng đặc biệt thu hút giới trẻ và ngay cả du học sinh cũng coi đó là một “trang sức sành điệu”.

Sở giáo dục tỉnh Triết Giang - Trung Quốc vừa đưa ra “báo động cấp 1: dự bị đại học không đồng nghĩa với đại học” cho những gia đình đang có con em du học tại Châu Âu. Hiện nay rất nhiều gia đình thông qua công ty môi giới hay đơn vị giáo dục từ xa gửi gắm con em ra nước ngoài học dự bị đại học. Nhưng trên thực tế, tại nhiều nước hình thức “dự bị đại học” đã sớm không còn tồn tại.

Dùng túi LV để thể hiện đẳng cấp

“Bước vào sân trường, nhìn đâu cũng thấy túi LV, hết khoác lại đeo, không thì cầm tay. Đảm bảo với mọi người đó toàn là hàng xịn chính hãng, không phải hàng nhái. Rất nhiều túi còn thuộc dạng hàng bán với số lượng hạn chế” - Trần Dương chia sẻ thêm.

Túi LV như một trang sức thể hiện đẳng cấp tại nhiều quốc gia, tuy so với giá cả trong nước thì có thấp hơn, nhưng tại Australia một chiếc túi hàng “trung cấp” cũng phải trị giá 9000 tệ (hơn 25 triệu VNĐ). Sắm túi LV cũng trở thành phong trào với một lượng lớn du học sinh. Nhân lúc tiền Australia rớt giá, rất nhiều du học sinh Trung Quốc lao đi sắm túi LV như một cơ hội lớn trong năm. Nhiều nam sinh cũng coi đây là dịp thể hiện tình yêu qua những chiếc túi hàng hiệu. “Nói có vẻ khoa trương, nhưng thật sự túi LV đã trở thành túi đồng phục của trường tôi. Nếu ai đó dùng túi Gucci cũng đồng nghĩa họ đang tự hạ thấp danh giá”, một sinh viên khác cho biết.

Vậy tại sao cứ phải dùng đồ của LV? Trần Dương cũng không thể nào đưa ra lời lý giải đặc biệt ngoài những lí do muôn thủơ như: theo trào lưu, sĩ diện, đua đòi.

Những chiếc túi hàng hiệu đặc biệt thu hút giới trẻ và ngay cả du học sinh cũng coi đó là một “trang sức sành điệu”...


Trên thực tế thì “hoàn cảnh” của đại bộ phận du học sinh tại nước ngoài sẽ được chia thành hai hình thức: Thứ nhất là con cái của những gia đình giàu có hay quan chức. Thứ hai là gia cảnh bình dân nhưng cha mẹ dồn hết tâm sức, chắt chiu nuôi con cái du học. Chính vì vậy mà những chuyện buồn cũng nảy sinh từ những cám dỗ nơi đất khách quê người.

Vì túi LV đi bán dâm

“Cuộc sống của những sinh viên dự bị đại học thật khó tưởng tượng”. Đó là nhận xét của rất nhiều sinh viên dự bị đại học đang du học tại các nước châu Âu. Trần Dương trước đây cũng là sinh viên dự bị đại học của một trường khá danh tiếng tại Australia chia sẻ: “Nếu không phải dân du học, bạn sẽ không bao giờ tin vào những chuyện đại loại như vì túi LV mà đi bám dâm. Tuy đó không phải là hiện tượng phổ biến, nhưng góc khuất này các bậc phụ huynh tuyệt đối không thể biết”.

Ngoài ra những hiện tượng như cờ bạc, đồng tính, mại dâm... cũng là những chiếc bẫy vô hình rất lớn với sinh viên du học, bởi tại các nước châu Âu hầu hết những dịch vụ, hiện tượng này đều hợp pháp.

Học dự bị, nhất định sẽ rơi vào một vòng xoáy nào đó

Rất nhiều du học sinh đều tán thành với ý kiến trên, bởi theo họ “cô đơn” chính là lí do khiến bạn phải kết bạn và nhập cuộc với một nhóm bạn nào đó. Phong cách sống của mỗi nhóm có thể tốt, có thể xấu, nhưng để thoát khỏi những vòng xoáy cám dỗ biết đâu sẽ nhấn chìm bạn xuống tận đáy vực sâu thì chỉ có bản thân bạn mới có thể nhìn nhận và quyết định.

Trên đây không phải là những thông tin nhằm vẽ lên sắc màu u ám cho thế giới du học và cũng không phải tất cả sinh viên dự bị đại học hay sinh viên du học đều như vậy. Nhưng đó thực chất chính là một góc khuất tiêu biểu của cộng đồng du học sinh nhằm giúp những bạn trẻ và gia đình có một cái nhìn toàn diện hơn về du học.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post