Em - Cô nàng lẳng lơ suốt kiếp

Người đăng: Miss Teen Thứ Hai, 29 tháng 6, 2009

Có đôi khi tôi tự ỏi vì sao từ bé đến giờ mình rất hay gặp phải những vấn đề rắc rối với đàn ông. Đó đương nhiên không phải xô xát, cãi vã, nhục mạ, hận thù… Mà là được yêu, bị yêu, được hôn, bị hôn, được dê, bị dê, được giành giật, bị giành giật, được tán tỉnh, bị tán tỉnh… Trong đó, hầu như bị nhiều hơn là được, nghĩa là, phần lớn tôi chả thích thú gì, thế nên mới có chuyện ngồi đây và hỏi tại sao lại thế?



Để phân tích vấn đề này, tôi chia ra thành hai nguyên do, thứ nhất: vì mình là người quyến rũ không thể cưỡng nổi, thứ hai là mình… rất lẳng lơ nên mới thế.

Nguyên nhân thứ nhất, lập tức bị loại, vì thật sự mà nói tôi chả có gì để dám tự hào vỗ ngực bảo rằng, mình quyến rũ đến mức bất cứ gã đàn ông nào gặp cũng nhảy bổ vào. Chỉ còn nguyên nhân thứ hai, suy ra, tôi bị như thế là do… tôi quá lẳng lơ thật rồi…

Và bây giờ cần phải tìm hiểu xem, biểu hiện của sự lẳng lơ của tôi nằm ở chỗ nào, để còn giảm bớt, để còn tự… kiềm nén bản thân, nếu không muốn tiếp tục… bị dê và được dê. Tôi mắc chứng hay… đỏ mặt, được ai khen, đỏ mặt, bị ai chê, đỏ mặt, bị đàn ông nhìn cũng… đỏ mặt, tức giận cũng đỏ mặt. Tóm lại cứ có cảm xúc bất thường là đỏ mặt, hôn hít thì càng đỏ tợn… Và nếu đỏ mặt là lẳng lơ, thì tôi rất lẳng lơ.



Tôi nhút nhát bẩm sinh cho nên giữa đám đông luôn là người mờ nhạt, lúc nào cũng ngồi cho tay lên mồm chống cằm, rồi giương mắt to lên nhìn hết người này đến người khác biễu diễn cái sự hoạt bát của họ. Hôm trước cũng cái tật ấy mà bị một anh khoá trên… nhéo mũi đau điếng đến… 3 lần (và còn bảo từ nay cấm… cắn móng tay ở nơi công cộng nữa, thật là quá đáng). Tôi xếp đó vào hành động "âu yếm có chủ ý" cho nên cáu lên. Thế là lại bị… nhéo thêm cái nữa. Đấy, nếu cắn móng tay nơi công cộng là lẳng lơ thì… tôi thường xuyên lẳng lơ.



Trước khi có chồng, tôi có hai mối tình thực sự, và cả trong hai mối tình ấy, tôi đều chủ động… hôn trước, chỉ bởi vì… đợi lâu quá, chỉ bởi vì… thích hôn quá… và chỉ bởi vì nếu tôi không chủ động chắc hai mối tình đó sẽ kết thúc mà chẳng có lấy một nụ hôn nào, mà như thế quả đáng tiếc biết bao. Lần nào hôn xong cũng kết thúc bằng việc một đứa chạy ù vào nhà, đứa còn lại thì đứng trước cửa ngẩn ngơ, sờ tay lên má, cứ như là trên ấy còn dính lại cái môi của đứa vừa hôn mình ý… (Nhắc lại thấy gai cả ngưởi). Và nếu… thích hôn người mình yêu là lẳng lơ, thì tôi… lẳng lơ suốt kiếp.

Nếu hôn người mình yêu là lẳng lơ… thì tôi lẳng lơ muôn kiếp!

Ngoài những lúc điên tiết đá thúng đụng nia, hoặc xỉn lên lại đòi oánh nhau với cả thế giới ra, phần lớn, tôi cực kỳ dịu dàng và ngoan ngoãn. Nhất là trước… giai. Chả hiểu sao cứ xuất hiện đàn ông là tôi thấy khủng khiếp, mặt mũi tay chân bắt đầu thừa thãi lộn xộn, thế cho nên, tốt nhất, cứ ngồi ngay ngắn mà nghe họ… nổ. Nghe một cách say sưa, hồn nhiên, thỉnh thoảng mỉm cười, khen ngợi, và tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ (mà ngưỡng mộ thật chứ, vì họ nổ quá hay). Thế là các anh càng thao thao bất tuyệt, kết thúc vài lần như thế, thể nào cũng có một ca… tỏ tình hoành tráng xảy ra, mà đại khái thường là "trên đời chỉ có em là hiểu anh nhất, anh… không thể sống thiếu em". Đấy, nếu biết lắng nghe là… lẳng lơ thì tôi lẳng lơ số một.



Có một dạo tôi tin rằng, một người đàn ông sẽ sẵn sàng ngồi im lặng nhìn cô gái ngủ trong một phòng khách sạn mà không làm gì cả (ghi chú là sinh lý anh ý bình thường, nghe bảo thế). Và niềm tin đó không bị hoài phí (chỉ là may mắn thôi, vì nếu không phải là anh ấy mà là người khác thì…). Nếu nhẹ dạ cả tin là lẳng lơ thì còn rất lâu tôi mới hết lẳng lơ được.

Có vài lần, dù trong thâm tâm tôi biết người đó muốn gì, tôi biết rõ không phải câu nói "anh yêu em" nào cũng là sự thật, biết rõ họ sẽ hành động gì tiếp theo nếu tôi cứ tiếp tục cả nể, thế nhưng tôi vẫn cả nể… Và nếu cả nể là lẳng lơ thì tôi sẽ rút kinh nghiệm ở những lần sau.

Tôi chẳng thể biết mình có thể yêu hoặc nhớ, hoặc quên ai trong tương lai, vì đời còn dài, vì không ai chắc chắn hôn nhân là vĩnh viễn (dù hi vọng nó là vĩnh viễn)… Bởi vì nữ tính trong tôi vô cùng bất diệt, và nếu, nữ tính là lẳng lơ thì tôi chả còn cách nào khác là lẳng lơ cả đời.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post