Choáng váng vì clip nữ sinh đánh bạn


- Hình ảnh nữ sinh mặc áo kẻ vừa đánh tới tấp vừa chửi một nữ sinh khác với sự ủng hộ của 5-6 học sinh khác đang gây nên sự phẫn nộ trong dư luận.

Ngày hôm qua, sau khi một báo mạng đăng clip về nữ sinh đánh bạn, ngay lập tức những hình ảnh này đã được lan truyền lên mạng. Và nó trở thành nỗi kinh hoàng của các bậc phụ huynh cũng như sự choáng váng trong dư luận.



Trong clip, một cô bé đang bị một nữ sinh tóc ngắn vừa đánh tới tấp vào mặt vừa chửi tục với kiểu "dạy dỗ" rất anh chị. Trong khi đó, nhiều học sinh khác ngồi chễm chệ ở ghế đá và thản nhiên nhìn vụ đánh hội đồng này.

Cô gái bị đánh ngay giữa thanh thiên bạch nhật.


Gần cuối clip là "thảm cảnh" khiến nhiều ông bố bà mẹ phải rơi nước mắt nếu nạn nhân là con gái mình, hai học sinh xông vào can ngăn còn một số khác thì kéo người can ra, để mặc cho nhân vật chính tiếp tục "xử" nạn nhân.

Chứng kiến cảnh đánh bạn dã man quá, một học sinh khác vào can nhưng bất thành.


Clip được quay rõ nét và tiếng, dựa vào những hình ảnh trong đó, có thể biết vụ bạo hành diễn ra ở vườn hoa Con Cóc, Hà Nội.

"Có lẽ sẽ nhiều người ngạc nhiên nhưng em thì không ngạc nhiên, các bạn nữ ở trường em thỉnh thoảng cũng có những vụ đánh nhau như thế này"- Hải Yến, một học sinh lớp 10 tại Hà Nội chia sẻ sau khi xem clip này trên mạng.

Trong khi đó, chị Minh Ngọc, 35 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội không khỏi hoảng hốt: "Thật không thể tưởng tượng nổi những đứa trẻ còn mặc áo trắng học trò mà có cách xử sự ghê rợn như vậy. Tôi cảm thấy rất lo lắng khi con gái mình cũng đang ở độ tuổi đó và thỉnh thoảng cháu có những lời nói rất không lễ phép, liệu rồi có lúc nào đó con bé cũng trở thành như thế này không?".

Sau vụ này, một lần nữa, dư luận lại đau lòng và kinh hãi trước tình trạng gia tăng bạo lực học đường của nữ sinh Việt Nam.

Nữ sinh 'tra tấn' bạn: Học cấp 2, tại vườn hoa Pasteur!


Theo điều tra riêng của phóng viên, vụ nữ sinh tra tấn bạn giữa đông người chính xác diễn ra ngày 3/3/2010, tại vườn hoa Pasteur, quận Hai Bà Trưng - Hà Nội. Có nhân chứng khẳng định nhóm học sinh đánh nhau học ở trường THCS Lê Ngọc Hân.

Từ thông tin riêng ban đầu, phóng viên đã xuống hiện trường xác minh. Thực tế cho thấy, nơi diễn ra việc nữ sinh "tra tấn" bạn gây phẫn nộ dư luận chính là một góc công viên vườn hoa Pasteur, nằm sát bên đường Tăng Bạt Hổ. Toàn bộ quang cảnh nơi xảy ra sự việc không có gì thay đổi so với khoảng 10 hôm trước, lúc diễn ra vụ hành hung.

Hiện trường nơi clip ghi lại vụ nữ sinh hành hung bạn ngày 3/3/2010.
Phóng viên chụp lại ngày 12/3/2010.


Anh Hiếu, nhân viên giao thông công chính - người trực tiếp chứng kiến sự việc thuật lại: “Tôi đang ngồi trông xe thì thấy một tốp nam nữ xô xát, trông xa lại cứ tưởng người con trai đang đánh một cô bé, nên đã chạy lại để can ngăn. Tới nơi mới biết là con gái đánh con gái. Lúc đó, trong công viên có khá nhiều người tập thể dục, đi dạo, nhưng chỉ có một phụ nữ đã lớn tuổi là cùng anh lao vào can thiệp, vì thấy dã man quá”.

Sau khi thấy có sự can thiệp, và đánh cũng đã… hả hê, tốp nam nữ nhảy lên xe máy, kẹp hai, kẹp ba đi mất. “Còn cô bé bị hành hung lững thững đi về một mình. Một số người hỏi em là có bị sao không? đi về đâu? thì cô bé chỉ nói là đi về nhà ở Lò Đúc, rồi cứ thế đi bộ một mình. Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút, vào khoảng 4h chiều, ngày 3/3/2010”, anh Hiếu kể.

Anh cũng phỏng đoán, tốp nam nữ chỉ là học sinh cấp 2, vì "nhìn chúng cũng chỉ choai choai, chứ chưa cao lớn lắm".

Clip nữ sinh hành hung bạn không phải là dàn dựng và địa điểm diễn ra cũng không
phải ở vườn hoa Lý Thái Tổ như nhiều báo thông đã thông tin.


Còn bà Vĩnh, một người bán nước gần đó cho hay, lúc nhóm học sinh ra xảy ra xô xát, bà cũng nhìn thấy, nhưng không sang xem vì còn bận trông hàng. Tuy vậy, do tò mò nên bà rất chăm chú theo dõi sự việc.

Bà cho biết, đã nghe thấy tiếng bà Hảo (nhà ở trong khu tập thể Đại học Dược - người cùng can thiệp vụ đánh nhau với anh Hiếu) hét lên: “Chúng mày có bỏ con bé ra không? Tao gọi điện cho trường Lê Ngọc Hân ra bắt hết bây giờ?".

Và, sau khi đám học sinh giải tán, bà Hảo sang quán ngồi uống nước, thêm một lần nữa xác nhận với bà Vĩnh, nhóm học sinh đánh nhau cùng học ở trường THCS Lê Ngọc Hân.

Thông tin vụ hành hung diễn ra vào khoảng 3h30 đến 4h, ngày 3/3/2010, cũng được em H, làm bảo vệ ngay chỗ vỉa hè vườn hoa - gần sát nơi diễn ra sự việc khẳng định.

Sự việc trên đã được các nhân chứng xác thực, sau khi được xem đoạn clip do phóng viên cung cấp.

Như vậy, việc nữ sinh hành hung bạn ngay trước đông người không phải là một đoạn clip dàn dựng mà nhiều người đang nghĩ. Cũng chắc chắn, nó không diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ như một số báo thông tin. Đáng sợ hơn, vụ việc có thể do một nhóm học sinh THCS gây ra - theo như lời các nhân chứng nói.

Xác định được nữ sinh bị đánh trong clip


Công an thành phố Hà Nội cho biết, bước đầu đã xác nhận được danh tính của nữ sinh bị đánh trong clip là HS Trường THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Trước đó, công an thành phố cũng đã xác định được nơi xảy ra vụ đánh nhau là vườn hoa Pasteur, phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng và hai trong số các học sinh ngồi trên ghế đá chứng kiến cảnh đánh nhau có mặt trong clip này là HS cùng trường.

Ông Phan Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng trường Trần Nhân Tông nói rõ, đó là 2 học sinh nam của lớp 10.

Trước khi gửi công văn lên Công an thành phố Hà Nội, chiều ngày 12/3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã cử cán bộ xuống Trường THPT Trần Nhân Tông để làm rõ những nghi vấn trong clip nữ sinh đánh nhau gây xôn xao dư luận. Sở đã yêu cầu trường mời cô giáo chủ nhiệm và 5 em bị nghi ngờ liên quan đến vụ đánh nhau này.

Phụ huynh các em có kể lại câu chuyện là gần đây đã xảy ra vụ va chạm giữa các em do "nhìn nhau không có thiện cảm". Việc xảy ra trước Tết và cũng đã được hòa giải nhưng đến ngày 3/3, hai em này đã chủ động bỏ học để hẹn nhau "nói chuyện".

Chỉ vì cái dẫm chân


- Trong giờ ra chơi, Quỳnh dẫm vào chân bạn dẫn đến cãi nhau... và cuộc hẹn ra nói chuyện là nguồn cơn vụ đánh nhau rồi quay clip gây sốc.

Sáng 15/3, Công an TP Hà Nội đã công bố kết quả điều tra truy tìm những nữ sinh có mặt trong clip đánh bạn được đăng tải trên Interet ngày 3/3.

Trên cơ sở điều tra, cơ quan cảnh sát xác định, nữ sinh bị đánh trong clip là Nguyễn Quỳnh, (tên nạn nhân được thay đổi) nữ sinh lớp 10 trường THPT Trần Nhân Tông.

Nguyên nhân ban đầu được bắt nguồn từ nữ sinh Vũ Ngọc Diệp, học sinh lớp 10 trường THPT Trần Nhân Tông. Diệp và Quỳnh học cùng lớp. Chiều 2/3, trong lúc nghỉ giữa giờ, Quỳnh dẫm vào chân Diệp dẫn đến hai bên cãi nhau.

Trưa hôm sau 3/3, Diệp đã gọi điện cho Quỳnh, hẹn 15h30 ra cổng trường để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi hẹn nhau, Diệp gọi điện cho chị họ là Chu Minh Huyền kể lại việc cãi nhau và hẹn với Quỳnh. Huyền bảo em cứ ra trước, cùng lúc đó gọi diện cho Nguyễn Mạnh Trung (sinh năm 1992 học hết lớp 8) mách việc có người định đánh em mình, nhờ ra can thiệp.

Hẹn được chị họ, Diệp bỏ học, gọi điện cho Nguyễn Tường Vy rủ đi uống nước. Tại quán nước gần trường Trần Nhân Tông, Diệp kể cho Vy và Linh nghe việc có mâu thuẫn với Quỳnh. Khoảng 15h, Vy, Diệp, Linh quay lại cổng trường gọi điện cho Chu Minh Huyền. Tới cổng trường, nhóm Diệp nhìn thấy Quỳnh đang nói chuyện với bạn ở gần công an phường Ô Cầu Dền, Vy liền hỏi: "Quỳnh là đứa nào?'

Nhóm của Diệp gọi Quỳnh đi nói chuyện. Tới cổng chùa Hai Bà Trưng, Vy túm tóc, đánh liên tiếp vào đầu, vào mặt Quỳnh. Do những người xung quanh can, Vy không đánh nữa. Nữ sinh này bảo Quỳnh lên xe máy, ra vườn hoa Pasteur giải quyết nhưng Quỳnh không đi thì bị lôi lên xe máy bắt đi.

Khi tới vườn hoa Pasteur, Vy túm tóc, đá và mặt Quỳnh, rồi kéo, giật áo lót. Diệp xông vào, dùng chân đạp vào đầu Quỳnh. Có mặt xem lúc đó có Tú, Hùng, Linh ngồi ở ghế đá, Huyền, Trung và Đức đứng cạnh xe máy và Huyền cầm điện thoại quay lại toàn bộ cảnh đánh nhau.

Do Đức cùng mấy người bán nước cạnh đó vào can, dọa báo công an nên Vy sợ không dám đánh Quỳnh nữa. Cả nhóm Diệp về Lý Thường Kiệt uống nước. Ở quán nước, nhóm này gửi đoạn clip cho nhau qua điện thoại rồi ai về nhà nấy. Riêng Diệp và Huyền đi taxi về trường, đợi bố mẹ đến đón như bình thường.

Khi về nhà, Linh đã post đoạn clip này lên mạng.

Sau khi đoạn clip được post lên, có khoảng 5.000 lượt người truy cập và phản đối hành vi đánh nhau của các nữ sinh nên đến khoảng 21h thì Linh gỡ xuống.

Tại cơ quan điều tra, những thanh, thiếu niên này đã khai nhận hành vi vi phạm của mình. Hành vi của những nam, nữ sinh này bắt đầu từ mâu thuẫn rất nhỏ trong lớp giữa Diệp và Quỳnh nhưng phút chốc đã biến thành chuyện lớn.

Sáng 15/3, tại trụ sở số 7 Thiền Quang, những nữ sinh này gặp nhau ở cơ quan điều tra vẫn cười nói tíu tít, như không có chuyện gì xảy ra. Một cán bộ điều tra cho biết, xác minh những nữ sinh này mất rất nhiều thời gian vì khi giao tiếp, các cô, các cậu toàn sử dụng nick. Mỗi người có vài nick khác nhau. Số điện thoại cũng thay đổi liên tục. Có nữ sinh khi được mời lên trụ sở để điều tra, trong cặp có tới 5 chiếc điện thoại, sim thì không biết bao nhiêu chiếc.

Giám đốc công an TP Hà Nội đang chỉ đạo Phòng CSĐT về TPXH khẩn trương củng cố tài liệu, xác định rõ hành vi vi phạm của từng đối tượng và phối hợp với Sở giáo dục đào tạo TP Hà Nội, ban giám hiệu các trường có số học sinh vi phạm để thống nhất đường lối xử lý đúng theo quy định của pháp luật.


Thái độ bất ngờ của gia đình nữ sinh bị 'tra tấn'


'Dù sao sự việc cũng đã qua rồi nên tôi muốn để mọi việc lặng đi. Còn các bạn tham gia đánh cháu, hãy cho các em một cơ hội để sửa chữa', người mẹ có con gái bị đánh tâm sự.

Người mặc kẻ đang hành hung Quỳnh là Phạm Tường Vi (17 tuổi)


Ngay sau khi sự việc nữ sinh đánh bạn được CA Hà Nội làm sáng tỏ, mẹ nữ sinh tên Quỳnh, chị Yên đã có những sẻ chia tại nhà riêng ở khu tập thể Quỳnh Mai.

Những tưởng gia đình nữ sinh bị đánh sẽ rất bức xúc kẻ gây ra đau đớn cho con gái mình, nhưng ngược lại, chị Yên lại có những tâm sự đầy vị tha khi nghĩ đến chặng đường còn dài của những đứa trẻ nông nổi: "Gia đình tôi chỉ muốn con gái được yên ổn đi học, không bị bạn bè tò mò nhìn ngó, còn các bạn tham gia đánh cháu, hãy cho các em cơ hội để sửa chữa"..

Chị Yên cho biết, trước khi sự việc Quỳnh bị đánh chưa được báo chí đề cập, gia đình chị không hề hay biết chuyện gì bởi nhà không lắp mạng internet còn con gái mình thì giấu.

Hiện chị Yên buôn bán tại nhà còn anh Hà (bố của Quỳnh Anh) lànm nghề lái xe tải tự do. Quỳn còn có một em gái nhỏ 6 tuổi. Theo chị Yên, Quỳnh khá trầm tính, ít nói và chỉ thường tâm sự mọi việc với bố.

Khu tập thể Quỳnh Mai nơi gia đình Quỳnh Anh đang sinh sống


Ở nhà, gia đình gọi Quỳnh bằng cái tên thân mật là Ốc. Ốc là người dễ tha thứ, có khi vừa bị bố đánh xong cũng không giận dỗi gì và có thể thân mật với bố ngay được. Đôi khi, cô nữ sinh này còn bị em gái chọc cho khóc nhè. Ngoài giờ học, Quỳnh thường phụ mẹ bán hàng và không đi đâu chơi.

Trước đó, chị Yên cũng đã xem clip Quỳnh bị đánh do người đứa cháu họ mang đến nhưng lúc đầu chị không nhận ra vì hình ảnh khá mờ nhạt. Khi chị Yên hỏi, Quỳnh Anh lại kiên quyết không nhận.

Thứ 7 tuần trước (ngày 13/3) nhận được giấy gọi của công an TP Hà Nội về việc con gái bị hành hung, gia đình mới đoán chắc đó là Quỳnh. Lúc này cô nữ sinh mới cho biết, đúng là mình và bạn Diệp có mâu thuẫn dẫn đến xô xát nhưng sau đó bạn Diệp đã xin lỗi và làm hòa với nhau còn bản thân cháu không biết bị các bạn quay như thế nào và đưa lên mạng ra sao.

Tuy nhiên, gia đình vẫn lo lắng nên đã đưa cháu đi khám, chụp và các bác sĩ kết luận là không vấn đề gì. "Chiều 9/3, gia đình cháu Diệp có tới gặp gia đình tôi và xin lỗi, mong gia đình tôi bỏ qua. Gia đình tôi cũng đã chấp nhận", chị Yên nói.

Mẹ của Quỳnh cho biết thêm, khi học cấp 1 cô luôn đạt học sinh giỏi, lên cấp 2 vẫn là học sinh tiên tiến nhưng vào cấp 3 thì có sút hơn một chút. Nhưng vì mới vào học cấp 3 nên gia đình luôn động viên em phấn đấu. Quỳnh học buổi chiều, những lúc rảnh rỗi thì bố mẹ thuê gia sư cho em học ở nhà vào buổi sáng. Lịch học hầu như kín cả tuần.


Ngoài giờ học, Quỳnh Anh thường ít đi chơi mà phụ mẹ bán hàng, trông em


Từ khi biết Quỳnh bị đánh đến giờ, bố mẹ thường đưa đón em đi học. "Những ngày qua khi công an gọi cháu lên, do áp lực nên cháu thường ngủ sớm hơn. Công an phường, Công an thành phố hỏi nhiều và gia đình cũng đã cung cấp đầy đủ các thông tin mình biết được. Chỉ mong sự việc nhanh chóng trôi qua để các cháu chú tâm vào học tập", chị Yên chia sẻ.

* Tên nạn nhân và các thành viên trong gia đình đã thay đổi

Đuổi học 'treo' nữ sinh quay clip đánh bạn


Nặng nhất là đuổi học nhưng cho hưởng "án treo", thời gian thử thách là 1 năm đối với học sinh Vũ Ngọc Diệp và Chu Minh Huyền.

Ngay sau cuộc Họp hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ sai phạm của các học sinh, trưa ngày 17/3, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông Trần Thanh Sơn đã có cuộc trao đổi về kết luận mức độ kỷ luật những học sinh của nhà trường có liên quan đến clip nữ sinh đánh hội đồng khiến dư luận bất bình nhiều ngày qua. Ông Sơn cho biết, tất cả các "án" kỷ luật này đều có hướng mở để học sinh có cơ hội sửa chữa.

Ông Sơn cho biết, mức nặng nhất là đuổi học nhưng cho hưởng "án treo", thời gian thử thách là 1 năm đối với học sinh Vũ Ngọc Diệp và Chu Minh Huyền.

Cảnh cáo trước toàn trường và xếp hạnh kiểm yếu là Nguyễn Quỳnh Anh, Ôn Minh Huyền và cho thời gian thử thách đến hết năm học.

Các em Ngô Mạnh Hùng, Trịnh Minh Tú và thêm học sinh Đặng Quang Mạnh (không có trong danh sách điều tra của công an nhưng là người đã xem ở nhà và đưa lên diễn đàn nhà trường) được xét ở mức khiển trách trước Hội đồng kỷ luật, hạ một bậc hạnh kiểm, thời gian thử thách cũng trong một năm học.

Tại cuộc họp Hội đồng kỷ luật, sau khi đọc kết quả điều tra của công an, ông Sơn đã yêu cầu 7 học sinh trên đọc bản kiểm điểm, đồng thời phân tích từng khuyết điểm của mỗi học sinh.

Vũ Ngọc Diệp (có thể gọi là chủ mưu) vì mâu thuẫn với Nguyễn Quỳnh Anh mà dẫn đến việc gọi người đánh bạn, bỏ học đi đánh nhau và không thành khẩn khai báo sau đó; Chu Minh Huyền là người dùng điện thoại di động quay lại cảnh đánh nhau và gửi Linh (Mai Thùy Linh - HS Trường Đoàn Kết) để đưa lên mạng.

Nguyễn Quỳnh Anh, tuy là người bị đánh, nhưng có lỗi là khi có mẫu thuẫn với bạn mà không báo cáo với nhà trường mà lại tự ý bỏ học đi theo các bạn để tự giải quyết, đồng thời, sau đó lại không thành khẩn khai báo để cơ quan điều tra phải vào cuộc. Còn Ôn Minh Huyền là người chứng kiến sự việc đánh nhau của các bạn từ đầu đến cuối mà không báo cáo cũng là sai.

Ngô Mạnh Hùng, Trịnh Minh Tú cũng "vô tình" có mặt ở đó mà không can ngăn và sau đó cũng không báo cáo. Đặng Quang Mạnh, tuy không tham gia nhưng khi thấy hình ảnh đó lại đưa lên mạng một cách vô ý thức và làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của nhà trường.

Ông Sơn cho rằng, mức kỷ luật này là hoàn toàn phù hợp và đủ sức răn đe. Các học sinh này không còn băn khoăn gì với kết luận của cơ quan công an đối với những việc làm của các em. Ông Sơn thuật lại, phụ huynh của các học sinh này và cả đại diện, đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm của các em cũng đều đồng tình với mức "án" này.

Mẹ Diệp đã bức xúc trước việc làm của con mình và cam đoan sẽ có trách nhiệm quản lý con tốt hơn. Đồng thời, mẹ của Quỳnh Anh còn xin cho cháu Diệp và các cháu khác, để cùng giáo dục các cháu trở thành những người bạn tốt của nhau. "Hai bà mẹ chúng tôi cũng phải trở thành bạn tốt để cùng giáo dục con cái", ông Sơn cho biết.

Ngoài ra, theo ông Sơn, nhà trường vẫn cho Diệp và Chu Minh Huyền theo học tại trường nhưng thời gian thử thách của các em này sẽ được thầy cô, đoàn thể và các bạn "theo dõi liên tục" thông qua việc vừa giáo dục, quản lý và giúp đỡ.

Hàng tuần 2 học sinh này sẽ phải viết bản kiểm điểm gồm cả ưu và khuyết điểm có xác nhận của gia đình và nộp cho giáo viên chủ nhiệm. Hạnh kiểm yếu sẽ được rèn luyện thêm trong hè và có giấy xác nhận của địa phương là có tiến bộ thì được nâng lên trung bình.

Riêng những em này, hết năm học sau khi cô giáo chủ nhiệm xếp loại xong sẽ phải thông qua Hội đồng nhà trường để xem xét, ông Sơn nhấn mạnh.

Theo ông Sơn, cũng không thể xử nặng hơn (là đuổi học) vì như vậy sẽ đẩy học sinh ra xã hội và làm hỏng các em. Nhưng cũng không thể nhẹ quá hay xuê xoa vì học sinh sẽ không nhận ra được khuyết điểm của mình. Mục đích ở đây là phải là răn đe và giáo dục.

Qua đây, công tác quản lý của trường phải được xem xét lại và chặt chẽ hơn. Đồng thời, đây cũng là bài học của người quản lý giáo dục, về mối liên hệ, gắn kết với gia đình trong việc giáo dục học sinh cần bài bản và quy củ hơn.

Và đây là clip


1 Responses to Tổng hợp vụ nữ sinh đánh nhau trường THPT Trần Nhân Tông

  1. Anonymous Says:
  2. bao luc qua

     

Đăng nhận xét

Followers

Video Post