Blog ‘cô gái HIV’ bị người yêu cũ giả mạo

Người đăng: Miss Teen Thứ Năm, 22 tháng 10, 2009 ,

– Cảnh sát mới đây khẳng định blog nói về “cô gái bán hoa nhiễm HIV” khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao là trò lừa do bạn trai cũ của “nhân vật chính” dựng lên.


Chân dung "cô gái bán hoa nhiễm HIV"


Blog cá nhân này, với 300 ảnh “nóng” của cô gái tên Ly Ly kèm theo 279 số điện thoại của “khách hàng cũ”, nổi lên hồi tuần trước và nhanh chóng được phát tán link ra khắp các website trong nước. Ly Ly, 30 tuổi, kể cô bị cha dượng cưỡng hiếp năm 15 tuổi và từng làm bồi bàn trong tiệm karaoke ở Bắc Kinh; cô công bố những số điện thoại trên là để trả thù xã hội.

Tuy nhiên, cảnh sát huyện Dung Thành, thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc – nơi Ly Ly sinh ra và lớn lên - lại khẳng định với phóng viên China Daily hôm 18/10 rằng blog này do bạn trai cũ của cô, một người đã có gia đình sống tại Bắc Kinh, bịa đặt ra.

Nghi phạm đã đòi Ly Ly đưa 5.000 tệ (khoảng 730 USD) khi hai người chia tay nhưng cô từ chối. Người đàn ông này báo với cảnh sát địa phương mình bị anh trai Ly Ly tấn công. Sau đó, anh ta quay về thủ đô, lấy những số điện thoại xem được ở đồn cảnh sát Dung Thành ra rồi bắt đầu gửi các tấm hình hở hang của Ly Ly cho vài nhân viên tại đó qua SMS.

Một cảnh sát có số điện thoại được liệt kê trong "danh sách đen" của blog nói trên nhấn mạnh: “Chúng tôi giữ lại các tin nhắn ấy và sẽ kiện anh ta tội bôi nhọ danh dự người khác!”. Cho đến chủ nhật 18/10, China Daily vẫn chưa thể liên lạc với nghi phạm.

Ly Ly phủ nhận việc có blog cá nhân trực tuyến và nói cô dự tính đi xét nghiệm HIV để chứng tỏ sự trong sạch của mình, tờ Beijing Youth Daily (BYD) đưa tin hôm 17/10. Trung tâm kiểm soát dịch bệnh địa phương cũng yêu cầu Ly Ly đến thực hiện kiểm tra y khoa.

Beijing Youth Daily cho biết cô gái đã đưa những bức ảnh khêu gợi cho bạn trai cũ và phần lớn trong 279 số điện thoại là số của đồng nghiệp hoặc bạn bè được lưu trong điện thoại cũ của cô.

Mẹ Ly Ly nói vụ việc xảy ra khiến cả gia đình rối rắm: “Cả nước biết chuyện này rồi. Giờ chúng tôi sống sao đây?”. Bà cũng bác bỏ mọi lời đồn thổi cho rằng con mình là gái bán hoa và giải thích cô kiếm được 2.000 tệ/tháng nhờ làm việc trong một nhà hàng Bắc Kinh.

Nhắc đến những thông tin về chuyện cưỡng bức nêu trên blog, cha dượng của Ly Ly bày tỏ bức xúc: “Nói về tôi sao cũng được, nó không thành vấn đề vì tôi già rồi. Nhưng con gái tôi làm sao sống nổi với những tin đồn như vậy?”

Một luật sư ở Bắc Kinh nhận định nếu blog này là thật, tác giả đã phá vỡ những quy định về sự riêng tư. Nhưng nếu nó chỉ là trò lừa đảo, luật sẽ được áp dụng để bảo vệ danh dự cho những người có liên quan.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post