Teen và hậu quả lạm dụng photoshop

Người đăng: Miss Teen Thứ Hai, 5 tháng 10, 2009

- Photoshop, phần mềm xử lý, chỉnh sửa, ghép ảnh khá phổ biến đang ngày càng trở nên quen thuộc với các teen.

Teen sử dụng nó để chỉnh sửa, trang trí những tấm ảnh của mình xinh hơn, đặc biệt là trào lưu ghép ảnh tạo ra những tấm hình ngộ nghĩnh và hài hước. Thế nhưng, đằng sau những tiện ích trên, photoshop còn gây ra khá nhiều rắc rối khác.



L.Thanh (trường V) quyết tâm thực hiện một bộ ảnh nóng để kỉ niệm thời tuổi trẻ của mình. Sau khi chụp xong, vẫn chưa hài lòng với chất lượng ảnh, Thanh đưa một người bạn khá thành thạo về vi tính để chỉnh sửa lại giúp. Vì rất tin tưởng vào người bạn này nên Thanh không ngần ngại đưa cả những tấm hình khá bốc lửa của mình để cậu bạn chỉnh lại cho đẹp. Nào ngờ người bạn này cùng một anh chàng khác đã phù phép cho những tấm hình ấy trở nên bốc lửa hơn với những cảnh ghép trong phim...cấp ba. Thế là chỉ vài ngày sau, những tấm ảnh ấy đã nhanh chóng bị phát tán lên mạng. Chỉ vì muốn có những tấm ảnh hoàn hảo, Thanh đã phải trả giá bằng cả danh dự của mình.

Quả thật bên cạnh những lợi ích thiết thực thì chính những tiện ích đó lại biến photoshop trở thành một công cụ tiếp tay cho những mục đích không chính đáng của teen.


Lạm dụng photoshop vào những mục đích
không tốt đẹp sẽ gây ra những rắc rối khó lường...


Cô nàng Dancy (trường THPT NT) rất hâm mộ cậu bạn cùng trường do người ấy vừa đẹp trai, đàn giỏi và hát rất hay. Chính vì thế, khi được đứa bạn chỉ vài chiêu trong photoshop, Dancy đã tìm cách lấy hình của mình để ghép với ảnh cậu bạn kia. Vậy là những tấm hình vô cùng thân mật và mùi mẫn được ghép giữa Dancy và cậu bạn kia thi nhau ra lò. Cô nàng còn tự tin đem khoe với mọi người rằng mình và anh chàng đó đang quen nhau khiến ai cũng tin là thật. Thật không may, những tấm hình ấy bị cậu bạn kia phát hiện và buộc Dancy phải đính chính lại với mọi người. Bị vạch trần, cô nàng chẳng còn mặt mũi đâu để nhìn mọi người.



Nhiều teen vì lạm dụng photoshop nên đã tự hại mình, hại bạn. T.Nhi (trường X) suýt trở thành thủ phạm phá hoại tình yêu của người bạn thân nhất của mình cũng chỉ vì photoshop. Thấy bạn bè thi nhau tạo ra những tấm ảnh ngộ nghĩnh từ photoshhop, Nhi cũng bắt tay vào tìm hiểu và thực tập. Cô bạn thân của Thanh vì ham vui nên đã bàn với Thanh trêu người yêu của mình bằng những tấm ảnh ghép cực kì mùi mẫn với một chàng trai khác. Thanh thấy thú vị nên đã đồng ý. Quả nhiên anh chàng kia khi xem xong tấm hình thì tin ngay nhưng đùng đùng nổi giận và đòi chia tay, vượt ngoài ý định ban đầu của hai người. Thế là, dù hai cô nàng ra sức giải thích nhưng vẫn không làm anh chàng tin được. Phải đến khi Nhi biểu diễn lại từng bước biến hóa của mình trên photoshop thì anh chàng kia mới chịu nguôi ngoai.



Photoshop mang lại khá nhiều tiện ích thú vị và thiết thực cho teen, giúp cho những bức ảnh của teen trở nên xinh xắn, nhí nhảnh hơn. Tuy nhiên, nếu vận dụng nó vào những mục đích không tốt đẹp thì sẽ gây ra những rắc rối khó lường. Vì vậy, các teen cần chú ý nhiều hơn khi sử dụng photoshop. Không nên lạm dụng nó vào những mục đích không chính đáng. Hãy để photoshop mang đến cho chúng ta những tấm ảnh xinh xắn và đáng yêu thôi nhé.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post