Tân sinh viên ''sốc'' với cảnh nhà trọ

Người đăng: Miss Teen Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Sáng ngủ dậy hé mắt nhìn qua ô cửa, Huyền phát hoảng vì nhìn thấy cảnh nóng của cặp đôi ở phòng đối diện.



Sốc với chủ nhà trọ

Được bố mẹ tìm cho một nhà trọ nhỏ ở phố Chùa Láng, Hùng, sinh viên năm thứ nhất ĐH Luật khá thích thú với căn phòng khép kín, sạch sẽ, yên tĩnh. Ngay từ ngày đầu nhận phòng, Hùng đã được cô chủ nhà nêu một tràng những quy định khi đến ở trọ. Nghĩ mình không nhiều bạn bè, lại ít đi chơi nên chẳng ảnh hưởng gì đến những quy định đó, Hùng yên tâm đặt trọn 3 tháng tiền nhà, mỗi tháng 800.000 đồng.

Một tháng đầu cuộc sống khá yên ổn, cho đến khi hai người bạn của Hùng đến chơi, trong lúc chờ Hùng ở trường về, cả hai dựng xe ở lối đi ngồi buôn chuyện. Ngay lập tức, chủ nhà ra mắng xơi xơi và đuổi bạn của Hùng về, tự ái, hai cô cũng quay sang “bật”. Lời qua tiếng lại, hai bên suýt xông vào nhau, cũng may Hùng về sớm để can ngăn, nhưng tiếp đó chủ nhà lại lên giọng hạnh họe, quát mắng khiến anh chàng cũng “phát điên”.

Nguyệt, sinh viên năm thứ nhất, cũng vừa đến ở như Hùng kể: “Bình thường thì cô chủ nhà vui vẻ lắm, nhưng chỉ cần một chút vô ý là quay sang chửi như hàng cá hàng tôm luôn. Hôm trước bạn em đến, vì mải ngồi chơi lâu nên ngủ lại, em cũng quên xin phép bà chủ. Đến 12h đêm thì nghe tiếng gõ cửa rồi cô ấy trừng mắt nhìn em: “Sao mày cho người lạ vào mà không nói với tao một câu?”, em đang lí nhí xin lỗi, mong thông cảm thì bà chủ nhà đã ngay lập tức hét lên: “Con bé kia, không được ngủ lại đây, nếu mày cho bạn mày ngủ lại thì sáng mai mày cũng dọn đi luôn đi”.

Hùng quyết định bỏ 2 tháng tiền nhà, dọn đi nơi khác ở. Trong khi đó, Nguyệt là con gái, tính tình điềm đạm khéo léo hơn, nên quyết định ở lại bởi thời điểm này khó mà tìm được một nhà trọ vừa sạch sẽ vừa an toàn như ở đây.

Chuyện tế nhị

Lần đầu tiên hai cô bạn người Thanh Hóa ra Hà Nội trọ học. Điều khiến họ bất ngờ là ở phòng đối diện có một đôi nam nữ sống như vợ chồng với đủ cung bậc hỉ nộ ái ố. “Không ngày nào họ không cãi nhau, khóc lóc om sòm, rồi tối đến thì hí húi với nhau đến nhức hết cả đầu”- Huyền than thở.

Cô bạn còn kể, có tối đang nằm xem tivi, ngẩng mặt lên nhìn qua ô cửa của gác ghép, thấy ngay phòng đối diện là cảnh nóng của đôi tình nhân hàng xóm. Huyền và bạn chỉ biết nhìn nhau.


Sinh viên năm nhất thì không nên ở trọ một mình...


Cũng cảnh nhà trọ, nhưng Thanh, sinh viên năm nhất trường ĐH Thương mại bị một cú sốc mà sau một tuần mới định thần lại được. Hôm đó đi sinh nhật bạn về muộn, trong lúc đang loay hoay mở cửa thì thấy một bàn tay đặt lên eo mình. Vừa sợ vừa hoảng loạn, Thanh hét toáng lên, và mọi người xung quanh bật cửa ra thì cô nàng được giải thoát, đèn sáng, lộ nguyên mặt kẻ đứng sau là tên con trai ở cách Thanh 4 phòng. Ngay hôm sau Thanh trả phòng chuyển đến nhà người quen ở tạm.

“Chưa bao giờ mình nghĩ rằng sẽ có lúc gặp phải cảnh này. Hồi mới lên thỉnh thoảng vào mạng đọc nghe kể có chuyện này chuyện nọ nhưng cứ nghĩ ở đây mọi người đều vui vẻ, thân thiết, chứ đâu ai ngờ cũng có người “dê xồm”, rình lúc đêm khuya mà hại mình. Cả ngày hôm sau mình vẫn còn run, đi ban ngày trên đường mà nghe tiếng bước chân đằng sau là cứ giật mình thon thót. Giờ mình chẳng dám đi khuya nữa, hoặc nếu có đi buổi tối thì phải có thêm người chứ không thì chấp nhận ngồi nhà”- Thanh cho biết.

Cuộc sống xa gia đình chắc chắn nhiều khó khăn hơn khi được bao bọc trong ngôi nhà thân yêu của mình, đặc biệt là trong môi trường trọ học với nhiều người, nhiều mối quan hệ phức tạp. Chính vì thế, nhiều bạn trẻ ở quê lên đôi khi bị sốc bởi tính cách, nhịp sống có phần quái lạ trong môi trường mới.

Theo Ngọc Anh, sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Sư phạm Hà Nội thì các bạn sinh viên năm nhất nên ở trọ những nơi có chủ nhà cho đảm bảo an ninh, sinh viên năm nhất thì không nên ở trọ một mình, vì mới đầu còn bỡ ngỡ, lúc ốm đau không có ai bên cạnh cũng nguy hiểm. Ngọc Anh cũng chia sẻ là các bạn nữ có thể gặp phải khu trọ có “dê cụ” hay phức tạp, lúc đó nên xin vào KTX ở, hiện nay, tại nhiều trường ĐH môi trường KTX cũng rất văn minh và đảm bảo an ninh cho sinh viên.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post