Khi teen vấy bẩn... alo

Người đăng: Miss Teen Thứ Hai, 5 tháng 10, 2009


- Nga vô cùng khó chịu khi nhạc chuông chờ của bạn trai vang lên: "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được vì đang nằm đè lên một thuê bao khác..."

Nhạc chuông và nhạc chờ vấy bẩn

Đối với một số teen, sử dụng nhạc chuông hay nhạc chờ càng độc đáo thì càng chứng tỏ được "đẳng cấp" của mình. Xưa những bài nhạc vui nhộn, dễ thương, những bài hát trẻ con mà teen hay dùng làm nhạc chuông nhưng bây giờ "mốt" đó đã hết thời, teen nhà ta đang chăm chỉ săn lùng những nhạc chuông có nội dung bẩn, chửi tục để bạn bè nghe "hết hồn" chơi.

Lúc trước, Q.Nga rất thích những bản nhạc chờ vui nhộn của bạn trai mình, đó là những bài hát đang nằm trong top nhạc Việt, những bài hát trẻ con hoặc bài "Gọi tên tôi bạn thân hỡi" với đoạn dạo đầu là màn "Ắt xì! Ai gọi tớ đấy" do giọng một cô gái rất đáng yêu lồng vào. Rồi một ngày, khi gọi cho bạn trai mình, Nga tỏ ra khó chịu cực kỳ khi nghe được đoạn nhạc chờ trong giọng của một người con trai "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được vì đang nằm đè lên một thuê bao khác..." hoặc "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang đi cùng với bảy cô gái chân dài tới nách...". Cũng chỉ vì những bản nhạc chờ này mà không ít lần cả hai tranh cãi dẫn đến rạn nứt tình cảm. Nga muốn bạn trai mình đổi nhạc chờ vì nghĩ rằng nếu người lớn gọi vào máy nghe được những bản nhạc đó thì không hay chút nào, trong khi bạn trai của cô nàng cứ khăng khăng điều đó chẳng ảnh hướng tới ai, ai muốn nghĩ gì thì nghĩ, chỉ cần bạn bè của anh bạn tỏ ra thích thú là được.

Trong một chuyến xe buýt, khi mọi người đang im lặng hay chợp mắt được một tẹo thì bỗng nhạc chuông của T.Th reo vang hết cỡ với đoạn hét lớn tiếng "Bẩm đại ca có thằng ch... nào gọi điện thoại cho đại ca đấy ạ!". Th vẫn thản nhiên nghe điện thoại, thậm chí nói chuyện với mức volume maximum để mọi người chú ý đến cái iPhone mới tinh của anh chàng. Mọi người chỉ biết lắc đầu, chào thua một nền "văn hóa mobile" đang ngày càng xuống cấp trong giới trẻ khi mà teen chỉ cần thấy vui và thích thú là được, còn văn minh và lịch sự tối thiểu bị bỏ rơi lúc nào không hay



Rạp Cine XXX thu nhỏ

Không còn là nơi lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm của người thân, bạn bè, những đoạn video ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ trong những chuyến dã ngoại, chú dế của teen được tân trang một thẻ nhớ lớn hơn, chỉ để lưu giữ những đoạn clip 3X, những hình ảnh gợi cảm của các cô gái trên mạng internet. Thế là những dịp rãnh rỗi, một nhóm teen bỗng tụ tập lại, nhìn chăm chú vào màn hình di động để cùng nín thở xem những đoạn phim 3X ngay tại một góc lớp học.

Đa phần đó là những teen boy, các teen girl trong lớp thì cứ nghĩ rằng bọn con trai đang xem clip vui, hay chơi game gì đó trên điện thoại, nhưng rồi thấy những lời bàn tán xôn xao, những tiếng cười khúc khích đầy... vấn đề thì các nàng mới vỡ lẽ là con trai lớp chúng mình đang làm chuyện không... trong sáng! H.Quyên cho biết, một lần mượn điện thoại của bạn trai, thấy thư mục video được khóa bằng mật mã, cô nàng cương quyết đòi xem những gì trong đó. Đến lúc anh chàng ngậm ngùi mở khóa thì Quyên tá hỏa khi thấy toàn là clip 3X.

Chiếc moblie tuy nhỏ bé nhưng nó đánh giá được phần nào tư cách cũng như con người của chủ sở hữu nó. Việc bạn sử dụng mobile ở chốn công cộng thể hiện được bạn là một người có văn minh hay không, và những đoạn clip hay hình ảnh đen lưu giữ trong điện thoại sẽ có ngày tố cáo bạn. Đừng để mất tư cách trong mắt mọi người chỉ vì "văn hóa mobile" của mình quá thấp, bạn nhé!

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post