Những cái mác tự tạo của teen

Người đăng: Miss Teen Thứ Tư, 15 tháng 7, 2009

- Nếu hàng hoá có nhãn hiệu thì teen cũng có logo. Đó như là một cách để teen tự quảng bá, PR cho bản thân vậy. Chúng mình hãy xem một số kiểu logo của teen nhé!

1. Tớ xấu, tớ kém, tớ không thể...

Đây là một trong những câu nói quen thuộc được phát ra từ chính miệng teen nhà mình đó bạn. Đơn cử như cô bạn tên T.Thu chẳng hạn. Chả là, cô nàng này có vòng một hơi “ngoại cỡ” một chút. Đi đâu cô nàng cũng ngượng ngùng về khuyết điểm của mình. Khi mua quần áo, T.Thu luôn cố tình chọn những cái áo màu tối, rộng lùng thùng nhằm loại bỏ sự chú ý của mọi người tới vòng một. Có lần, cô bạn thân tặng T.Thu một cái áo khá nhã nhặn, sáng sủa và vừa vặn; thế mà nàng ta lại chối đây đẩy: “Tớ xấu lắm. Làm sao mặc được cái áo này?”. Chỉ khổ cho cô bạn thân phải an ủi, năn nỉ một hồi mà cuối cùng cái áo vẫn rơi vào cảnh ngộ “mang đến lại mang về” (hic hic).



Không khác với T.Thu là mấy, anh chàng V.Hùng lại có mặc cảm là mình nói trước đông người không được tốt cho lắm. Thế là, mỗi khi nhóm phải thuyết trình bài tập thì anh chàng này… trốn biệt. Thấy cám cảnh và cũng có phần thiệt thòi cho Hùng khi mà bài tập nào chàng cũng tham gia khá nhiệt tình, có lần cả nhóm bắt chàng phải lên thuyết trình để thể hiện vốn kiến thức của mình. Hậu quả là chàng lên nhưng lúng túng như gà mắc tóc và giữa chừng thì trưởng nhóm phải lên “cứu nguy”.

Vậy là, cả T.Thu lẫn V.Hùng đều đã khiến mọi người nghĩ rằng họ có khuyết điểm hoặc yếu kém. Vấn đề là suy nghĩ đó lại do chính họ áp đặt chứ không phải xuất phát từ người khác. Vì thiếu tự tin nên vô tình, họ đã tự dán lên mình những logo xấu xí. Với những thái độ không tích cực như thế, thử hỏi có ai dám mang tặng T.Thu một cái áo hoặc giao cho V.Hùng thuyết trình lần nữa nhỉ?

2. Tớ có quyền

Á à, những teen dán logo này lại khác xa, thậm chí có phần trái ngược với những trường hợp trên đó bạn. Đây này, tớ sẽ kể cho bạn nghe vài tấm gương tiêu biểu nhé.

K.Hồng lớp tớ là một cô học sinh xinh đẹp, học cũng ổn lại có tí chức sắc. Nói chung là cũng đáng để tự hào lắm. Có điều, cái sự tự hào của cô nàng lại hơi quá thành ra lúc nào K.Hồng cũng cho mình có quyền chỉ bảo, dạy dỗ người khác. Đi cắm trại cùng lớp, nàng ý giành lấy việc nấu ăn, vừa nấu vừa lớn tiếng giảng giải cho những bạn nữ trong lớp: “Con gái thời nay không chỉ xinh đẹp, học giỏi mà còn phải biết nữ công gia chánh nữa”. Nếu cô nàng nấu ngon thì còn đỡ, ai dè nàng nấu nướng dở tệ. Mấy bạn cùng lớp chỉ còn biết vừa ăn món cơm (đã thành cháo nhão) của nàng vừa bấm môi cười cho kẻ không tự biết mình.


Hãy xem lại chính mình trước khi muốn dán lên một logo nào đó teen nhé


Còn anh bạn P.Dương ở lớp bên cạnh là một trường hợp rất điển hình cho cái kiểu dán logo đầy phô trương và lộ liễu. Khi nào chàng cũng khoe có bố mẹ là tiến sĩ, làm trưởng khoa ở trường. Không chỉ vậy, P.Dương còn tỏ ra mình rất năng động, bận túi bụi với các công việc đoàn thể ở trường và việc làm thêm. Có lần, trước đông đủ bá quan văn võ, chàng rút điện thoại ra nghe: “A lô, anh Long Vũ đó ạ? Em xin lỗi nhé, em không làm bình luận viên bóng đá được đâu. Em bận lắm”. Sau đó, chàng quay ra giải thích với dân tình: “Anh Long Vũ bên VTV3 đang mời tớ cộng tác với anh ấy ở mảng bình luận bóng đá.” Chưa để mọi người ồ à xong, chàng lại điềm nhiên: “Nói các bạn không tin chứ, tớ thường xuyên đi uống cà phê với mấy anh Quang Huy, Long Vũ đó. Người quen mà”. Hệ quả kéo theo là, trong mọi công việc chung, P.Dương luôn cho mình có quyền “trên cơ” bạn bè. Chỉ một việc nhỏ là đi trả sách ở thư viện, dù đến sau nhưng chàng lại cứ thế chen vào trước, ỉ ôi với mấy cô thủ thư: “Cô cho cháu trả trước đi, cháu bận lắm.” Đến khi cô thủ thư nghiêm nghị: “Đề nghị cậu đứng vào hàng, ở đây trả sách theo thứ tự, không ưu tiên ai hết” thì chàng mới được một phen… tẽn tò.

3. “No logo”

Không nhiều, nhưng vẫn có một số teen sống rất phẳng lặng, “mờ mờ nhân ảnh”, nếu có gọi họ thuộc diện “no logo” cũng không có gì là ngoa. Đó là những người chỉ biết đi học, học xong về nhà, cả năm cả đời chả tham gia hoạt động chung của lớp cũng như những hoạt động xã hội. Bạn cứ thử nhìn trong lớp mình mà xem, có ai mà cả 3 năm học phổ thông không có người bạn thân nào hoặc nếu nhỡ có nghỉ học thì cũng chả có ai biết ngoài lớp trưởng vì lớp trưởng có nhiệm vụ… điểm danh? Có đấy bạn ạ. Và, nếu thế thì bạn hãy đến bên, thử kéo bạn ấy vào những hoạt động chung xem sao. Biết đâu, một ngày nào đó, những teen “no logo” đó sẽ phá vỡ được cuộc sống tẻ nhạt và tìm được logo phù hợp với chính mình.

Năng lực tự nhận thức về bản thân là một trong những yếu tố quan trọng để teen có thể hiểu và phát huy những ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mình. Tuy vậy, không phải ai cũng trang bị cho mình khả năng này. Vì những sai lệch trong nhận thức nên có những teen dán lên mình logo chưa được phù hợp cho lắm. Này teen ơi, hãy xem lại chính mình trước khi muốn dán lên một logo nào đó nhé. Nếu không thì sẽ buồn cười và phản cảm lắm đấy teen ạ!

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post