Phụ nữ ''yêu'' ai cũng sướng?

Người đăng: Miss Teen Thứ Tư, 29 tháng 7, 2009

- Đối với phụ nữ, sex với một người đàn ông tốt hay một gã Sở Khanh thì cũng đều… na ná như nhau. Đơn giản vì cả hai đều khiến họ có cảm giác gần gũi, yêu thương sau khi làm "chuyện ấy". Vì sao vậy?

Rất nhiều người trong số phụ nữ chúng ta từng rơi vào hoàn cảnh đau khổ vì một người đàn ông nào đó. Tuy nhiên, chúng ta vẫn khó mà quên được họ vì vẫn “cảm thấy có một sự kết nối” nào đó với con người phụ bạc kia. Tại sao điều này xảy ra? Nó vượt ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, và dù có cố gắng đến đâu đi chăng nữa chúng ta cũng khó mà dùng lý trí để xua tan đi cảm giác đó.

Nguyên nhân của điều này chỉ có thể là do sự can thiệp của hormone oxytocin, còn được gọi là “hormone âu yếm”. Hormone này được giải phóng qua quá trình hoạt động tình dục và có những ảnh hưởng khá lớn đến mối quan hệ tình cảm cũng như đời sống ái ân của chúng ta.

Hormone oxytocin là gì?

Về cơ bản, oxytocin là một trong những hormone quan trọng trong cơ thể. Cả đàn ông và phụ nữ đều có nó. Hormone này được tiết ra trong quá trình giao ban (giữa nam và nữ) và trong quá trình sinh nở (của nữ). Đây được coi là “món quà” tuyệt vời mà người mẹ tặng cho con mình. Khi ngực và “vùng kín” được kích thích, oxytocin bắt đầu “phát tán” theo dòng máu chảy đi khắp cơ thể, gây cảm giác khoan khoái dễ chịu.

Tại sao oxytocin khiến chúng ta cảm thấy "thèm" được âu yếm?

Oxytocin có tác dụng làm tăng cường sự tin tưởng và cảm giác kết nối giữa chúng ta với “đối tác”. Nhưng cũng không loại trừ khả năng chính oxytocin lại khiến chúng ta nhiều khi… đi tin vào một gã Sở Khanh.



Phụ nữ luôn có nhu cầu được ôm ấp, vuốt ve, thủ thỉ sau khi “yêu” xong...


Không chỉ có tác dụng làm gia tăng hưng phấn trong lúc sex mà oxytocin còn có tầm ảnh hưởng đến cảm giác sau khi sex xong nữa. Đó là lý do vì sao, người phụ nữ luôn có nhu cầu được ôm ấp, vuốt ve, thủ thỉ sau khi “yêu” xong. Hơn nữa, họ cũng cảm thấy tin tưởng, yêu quý người đàn ông đang nằm trên giường với mình hơn sau khi làm “chuyện ấy”.

Nhiều người cho rằng, sự tin tưởng, yêu mến đó chỉ đơn thuần là cảm giác. Thực tế, cảm giác đó tùy thuộc rất lớn vào lượng oxytocin được giải phóng ra trong quá trình đạt cực khoái. Đó cũng là lý do vì sao những người giả vờ cực khoái hoặc không đạt cực khoái lại không có nhu cầu được ôm ấp nhiều khi “hạ màn”.

Tại sao phụ nữ chịu ảnh hưởng của oxytocin nhiều hơn?

Nhưng tại sao phụ nữ luôn có cảm giác gần gũi và kết nối hơn so với đàn ông sau khi làm “chuyện ấy” mặc dù cả hai đều giải phóng oxytocin trong quá trình ân ái? Đơn giản là vì trong khi “ấy”, cơ thể người phụ nữ còn sản xuất ra hormone estrogen, hormone này có tác dụng hỗ trợ khiến cho oxytocin càng phát huy cao độ chức năng của nó. Trong khi đó, hormone testosterone của người đàn ông lại có xu hướng lấn át và khiến oxytocin trong người họ trở nên “trầm tĩnh” hơn, ít có “đất” phát huy hơn.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cũng chính oxytocin khiến cho người phụ nữ luôn nhớ rất kỹ về những kỷ niệm ngọt ngào, lãng mạn và êm ái của tình yêu hơn so với đàn ông. Những phụ nữ mà oxytocin bị sụt giảm thì thường có cảm giác lo lắng, bất an và dễ rơi vào đau khổ với chính mối quan hệ yêu đương (có thể) đang tốt đẹp của mình.

Như vậy, có thể khẳng định rằng oxytocin đóng một vai trò cực kỳ quan trọng quyết định đến việc liệu một mối quan hệ yêu đương có được tốt đẹp và ổn định hay không.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post