Quen ảo và... mất thật

Người đăng: Miss Teen Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2009

- Ngày nay, chat sex, alo sex, hẹn hò offline là một hiện tượng khá phổ biến trong giới trẻ. Bạn tình ảo giúp giải tỏa những nhu cầu từ tình cảm đến thể xác. Trên mạng, không ai biết ai, mỗi người ẩn mình sau nickname nên chẳng cần dè dặt trong lời nói và hành động như ở đời thực.



Một bộ phận không nhỏ giới trẻ đang rao
bán tương lai trên mạng thông qua những mối quan hệ thực dụng


Đặc biệt, bạn nam với tâm lý không có gì để mất, rất dễ có những quyết định nông nổi. Nhiều ý kiến cảnh báo hướng đến những cô gái với thông điệp hãy cẩn trọng khi quan hệ giao tiếp qua mạng, kẻo bị lừa tình, lừa tiền. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp chính “netboy” mới là người khóc hận khi tàn cuộc vui.

1001 kiểu “mất”

Tưởng được thỏa mãn nhu cầu tình dục miễn phí, Trương Phi L. không ngờ có ngày mình phải cầm trên tay tờ giấy xét nghiệm dương tính với HIV chỉ sau 9 tháng đi lại với cô bạn có nickname “gaisach”. Khi L. gặp “gaisach” để tính chuyện ân oán thì cô bạn chỉ “cười ruồi”: “Nếu anh không muốn lợi dụng tôi thì tôi dễ gì gieo rắc cho anh?”.



Không quá khó khăn để rủ “gaisach” overnight, L. vẫn tự tin nghĩ rằng mình đẹp trai, chat có nghề nên người đẹp mới “cho không biếu không”. Là người chịu chơi, có bản lĩnh “khách sạn”, L. chẳng có lý do gì để hoãn cái sự sung sướng ấy lại. L. và “gaisach” lao vào nhau như tên bay. Cho đến một ngày chàng tài xế bảnh trai ấy bị nổi hạch và ban đỏ, triệu chứng ban đầu của bệnh nhân nhiễm HIV. Khủng hoảng trầm trọng vì “trái sầu riêng” do bạn chat khuyến mãi, L. nhờ các chuyên viên Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn (Liên đoàn Lao động TP.HCM) can thiệp, hỗ trợ tinh thần.



Đánh vào tâm lý thích lấy chồng ngoại của không ít cô gái Việt Nam, Ajmal Hussain (sinh năm 1981, quốc tịch Pakistan) đã mượn phương tiện internet làm cần câu tiền.

Cuối tháng 6 vừa qua, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC14) Công an TP.HCM đã hoàn tất hồ sơ khởi tố Ajmal về hành vi cưỡng đoạt tài sản của chị N.H.T.T. (26 tuổi, ngụ ở quận 12). Vào khoảng giữa năm 2008, qua mạng Internet, Ajmal quen với chị T. và sau nhiều lần chat, Ajmal xem ảnh khỏa thân của chị T. thông qua webcam. Y đã lưu trữ các hình ảnh đó thành 7 đoạn video và cất giữ trong studio của hộp thư cá nhân cùng thông tin cá nhân của chị T như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại và địa chỉ nhà ở.



Bạn tình ảo giúp giải tỏa những nhu cầu từ tình cảm đến thể xác


Đến Việt Nam, Ajmal xúc tiến chuyện cưới xin bằng cách hẹn gặp chị T. đòi… quan hệ tình dục. Không được chị T. đồng ý, Ajmal đòi 500USD tiền chuộc nếu không sẽ tung những bức ảnh “trần như nhộng” lên mạng. Chị T. đã báo công an và Đội 2 PC14 bắt quả tang khi Ajmal đang nhận số tiền trên. Internet đã chẳng giúp Ajmal kiếm tiền mà còn đưa y vào vòng tù tội. Ajmal đã tưởng rằng “dễ ăn”!

Cũng trong tháng 6, “chat thủ” Trần Thiệu H. bị Công an Q.11 bắt giữ. Sau nhiều lần cưa cẩm trên mạng, H. rủ người đẹp K.G.M. đi chơi rồi đưa vào quán nước, bỏ thuốc ngủ cho M. uống. Khi M. say thuốc, H. lột áo, chụp ảnh M. Sau đó H. khống chế bắt em M. cho quan hệ tình dục nếu không sẽ phát tán ảnh sex lên mạng. Bằng thủ đoạn trên, H. đã nhiều lần đưa em M. vào khách sạn để hành lạc. Tuy nhiên, “niềm vui chẳng tày gang”, H. đã bị bắt về hành vi hiếp dâm trẻ em vì người đẹp G.M. chỉ mới… 13 tuổi.

Đi đêm có ngày gặp ma

Trước đây, Trương Phi L. từng có hai người bạn nam bị “netgirl” lột sạch sau khi vào nhà nghỉ. L. cho rằng chúng nó “gà mờ”, “yếu bóng vía” mới bị bạn ảo lợi dụng. Còn L. không sợ ma (vì đã là quỷ rồi!).

Khi offline trên giường, “gaisach” đề nghị sử dụng bao cao su do cô mang theo sẵn. Ngoài miệng nói “dân chơi sợ gì mưa rơi”, nhưng trong lòng, L. cảm thấy sử dụng “lá chắn” sẽ an toàn. Không ngờ đấy chỉ là động tác giả của cô gái. Sự thực là với chiếc bao tự làm rách ấy, “gaisach” đã truyền bệnh cho biết bao người. L. chua chát: “Kẻ cắp lại gặp bà già. Không có gì nhận được mà không trả giá. Phải chi tôi không ham hố, phải chi tôi nghiêm khắc với chính mình hơn”. Nhờ các chuyên viên tâm lý, L. đã triệt tiêu ý định trong đầu “tiếp tục gieo rắc bệnh cho các “netgirl” để trả thù đời”.



Có rất nhiều trường hợp bạn trẻ lên mạng, nghĩ đơn giản chỉ là cuộc chơi, chỉ tìm niềm vui chóng vánh, không thể ngờ hậu quả phải gánh chịu thật nặng nề...


“Trên mạng, đâu ai biết tôi là ai, tôi thích thì làm, ai bị gạt mặc ai. Và khi offline cũng thế, thích thì “oke”, không thích thì “bái bai”, không ràng buộc. Tại sao tôi phải đắn đo, cân nhắc?” - Câu trả lời của chuyên viên tâm lý Võ Thị Hiền (Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn) là, nếu bạn dễ dãi trong lời nói, suy nghĩ và hành động trong thời gian dài, lặp đi lặp lại thì nhân cách của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Mà nhân cách tạo nên số phận. Bạn sẽ nuôi dưỡng những ý nghĩ xấu xa, những thói quen tai hại, gây hậu quả cho người khác và chính bạn.

Có rất nhiều trường hợp bạn trẻ lên mạng, nghĩ đơn giản chỉ là cuộc chơi, chỉ tìm niềm vui chóng vánh, không thể ngờ hậu quả phải gánh chịu thật nặng nề, dai dẳng từ một phút nổi hứng. Có những trò vui giúp ta lớn lên, có những trò vui lấy đi của ta nhiều hơn cái mà ta có. Hãy sống chân thành và cẩn trọng!

Bạn nam hay bạn nữ, trên mạng hay ngoài thực tế đều có thể bị tổn thương về tinh thần và thể xác khi “gặp ma”. Bạn nam càng cần phải thận trọng dè dặt để kiềm chế lại sự háo thắng, thích thử sức, thách đố và chinh phục. Trong việc giao lưu kết bạn qua điện thoại, qua mạng internet, nếu bạn chỉ biết thao tác bấm bàn phím thì chưa gọi là biết. Bạn cần xác định rõ mục đích của mình, tôn trọng văn hoá giao tiếp, phân biệt “đâu là bạn, đâu là ma” và biết dừng trước khi quá đà. Ngay cả khi bạn may mắn chưa chuốc lấy những hệ lụy cụ thể (mang thai ngoài ý muốn, mắc bệnh, tù tội, mất tiền bạc…) thì bạn cũng đã mất thời gian đáng lẽ dành cho những hoạt động bổ ích. Nếu chưa biết cách đi đêm, chưa có đèn soi thì đừng vội đi.

Trong cả ba trường hợp dở khóc dở cười trên, dễ thấy rằng cả nạn nhân lẫn thủ phạm đều vừa đáng trách vừa… đáng thương. Đáng trách thì đã rõ, còn đáng thương vì các bạn trẻ đã quá ảo tưởng. Bạn muốn “được rất nhiều” và “được dễ dàng” từ bạn chat. Tuy nhiên, nếu mạng có thể đáp ứng cho ta tất tần tật những nhu cầu thì con người trên trái đất này đã hành nghề chat ráo trọi?

Theo chuyên viên Hiền, có khi các “chatboy”, “chatgirl” lên mạng đã thủ sẵn ý định lợi dụng. Ngược lại, có những người trẻ hồn nhiên lên mạng nhưng sau đó lại phát sinh ý đồ xấu vì nhận thấy bạn chat có vẻ “dễ dụ”. Rồi tự mình mọc nanh làm... ma. Oái oăm thay, cuối cùng, ta lại sập cái bẫy của chính ta. Thậm chí, khi sự việc vỡ lở, còn không biết ai là nạn nhân của ai. Ai là cá, ai là người đi câu? Ai là thợ săn, ai là con nai vàng?

Một bộ phận không nhỏ giới trẻ đang rao bán tương lai trên mạng thông qua những mối quan hệ thực dụng. Thống kê của tổ chức Pew Internet (Mỹ) gần đây cho thấy tuy số lượng giao tiếp trên các website kết bạn là rất lớn nhưng tỷ lệ thành công lại rất thấp. Hơn nữa, dịch vụ này ẩn chứa nhiều nguy cơ, cạm bẫy.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post