Gái ngoan hay... cổ hủ?

Người đăng: Miss Teen Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

- Yêu nhau hơn một năm, nhưng Minh và C chưa bao giờ có cãi vã hay giận nhau. Sở dĩ như vậy là vì C luôn là người chịu đựng...



Một vài ví dụ


Từ khi mới quen biết, vẻ hiền lành của C đã khiến Minh "liêu xiêu". Minh tự nhủ: "Con gái mà hiền như vậy bây giờ hiếm lắm", và quyết tâm "chinh phục" cho bằng được. Và chẳng bao lâu sau, Minh đã có thể vui mừng đi khoe với bạn bè về người yêu "siêu dịu dàng", là C. Yêu nhau hơn một năm, nhưng Minh và C chưa bao giờ có cãi vã hay giận nhau. Sở dĩ như vậy là vì C luôn là người chịu đựng. Minh nói gì C cũng "vâng", "được ạ". Minh mà có nổi cáu, nói nặng lời, dù sai lè lè, C vẫn chỉ ngồi im, không nói không rằng, và một lúc sau thì: "Em xin lỗi", hoặc nhận tất cả phần sai về phía mình.

Người yêu của T thì khác. Từ lúc nhận lời yêu T, H từ bỏ luôn hầu hết mọi buổi đi chơi, tụ tập bạn bè. Thậm chí đến những người bạn thân thiết nhất, H cũng ít liên lạc. Sinh nhật hay dịp gì đó, bạn bè mời đến, C đều từ chối hết. Lý do C đưa ra là: "Có người yêu rồi, nên dành hết mọi sự quan tâm cho người yêu thôi". H buồn, vui, hay có chuyện gì đó, lúc nào cũng gọi T. Nếu T mà bận việc, thì dù ốm, H cũng chỉ một mình. Tình yêu của hai người ngày càng nhàm chán vì lúc nào cũng quanh quẩn ở nhà nấu cơm ăn cơm, hay hai đứa đi lòng vòng rồi về. "Nhiều lúc muốn vui vui bạn bè, thấy H ở nhà, lại chẳng nỡ làm thế", T nói giọng buồn bã.

Với M, thì một người con gái khi bắt đầu yêu, nghĩa là phải nghĩ đến... tương lai, nghĩ đến mình với vai trò là... người vợ đảm đang. Mới là sinh viên năm thứ 3, chưa ra trường, cũng chưa đi làm, nhưng có người yêu M xao nhãng hẳn việc học hành. Thời gian đó, M dành để đi học những lớp nấu ăn, lớp cắm hoa, túm lại là tất tần tật những gì liên quan đến "nữ công gia chánh". Theo M nghĩ thì: "Con gái học nhiều làm gì, nhàng nhàng thôi. Ra trường cũng kiếm một công việc gì đó làm tạm, không thì ở nhà. Mọi thứ đã có... chồng lo, chồng nuôi, lo gì".

Lý lẽ của "cô nàng cổ hủ"

Cả C, H hay là M đều thuộc tuýp những cô nàng cực kì "cổ hủ". Nhìn họ, cứ ngỡ như là thời của... bà mình vậy.

Lý lẽ "con gái là phải biết nhẫn nhịn chứ", hay "yêu rồi chỉ biết, chỉ nghĩ về người yêu mình thôi", rồi: "con gái không nên học cao, cứ ở nhà... chồng nuôi" dường như đã "bám sâu" trong suy nghĩ của một bộ phận teengirls không nhỏ. Và họ cứ hành động, cứ yêu theo "triết lý" ấy! Với họ, như vậy mới là một... người yêu mẫu mực, và khiến người họ yêu cảm thấy sung sướng, hạnh phúc!

Nhưng thực tế không hẳn đã như vậy. Minh, người yêu C sau một thời gian yêu nhau đã... chán: "Thực sự là nhiều khi mình... thèm cãi nhau lắm ấy. Nhưng "gây sự" mãi cũng chẳng có tác dụng gì nên lại thôi. Tình yêu của tụi mình tẻ nhạt quá. Mình không thích con gái "bảo là nghe", không có một chút chính kiến gì như vậy. Đôi khi muốn chia tay, nhưng chỉ vì C quá hiền nên mình thấy... thương, chứ tình yêu cũng chẳng còn như trước nữa rồi!".

T thì tâm sự: "Dù có yêu nhau đi chăng nữa thì cũng phải có nhiều những mối quan tâm, những mối quan hệ khác nữa chứ. Lúc nào cũng chỉ biết có người yêu thì oải lắm. Mình muốn H có bạn bè vui vẻ như trước. Đâu phải lúc nào mình cũng có thể ở bên cạnh H 24/24 được, chẳng khác nào "giam lỏng" nhau vậy!"

Tình yêu của M cũng chẳng tồn tại được lâu, bởi người yêu cô nàng tự nhủ: "Mới yêu nhau mà cô ấy đã mang tâm lý phụ thuộc, dựa dẫm vào mình rồi. Nếu sau này không nuôi được cô ấy chẳng hạn, liệu có hạnh phúc nổi không?"

Và, hầu hết các chàng trai đều cho rằng: cách yêu của "các cô nàng cổ hủ" làm cho giá trị của bản thân họ bị hạ thấp đi rất nhiều, đồng thời cũng khiến con trai chẳng còn nhiều hứng thú!

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post