Hoà hợp để thăng hoa

Người đăng: Miss Teen Thứ Hai, 10 tháng 8, 2009

- Người ta ví "chuyện ấy" như ngọn lửa giúp tình yêu thăng hoa, và sợi dây gắn kết mối quan hệ vượt qua những thăng trầm. Nhưng điều đó chỉ có được khi giữa hai người có sự hòa hợp. Vậy, phải làm sao để hòa hợp?

Yêu thương, gần gũi và bình đẳng là những yếu tố cần thiết. Tôn trọng và tha thứ, trung thực và chân thành, đó không chỉ là nguyên tắc đạo đức của tình yêu mà cũng là điều kiện để đời sống phòng the hoà hợp. Khi tình cảm gắn bó giữa hai vợ chồng càng nồng nàn, sinh hoạt gối chăn càng mãn nguyện. "Gần gũi" khi đó trở thành nhu cầu chung của hai bên. Tuyệt đối tránh tình trạng "cưỡng bức", "ép buộc" đối phương theo ý mình, việc quan hệ nên hoàn toàn xuất phát từ sự tự nguyện. Sinh hoạt tình dục đòi hỏi cả hai vợ chồng lượng thứ, động viên nhau, có như vậy mới đạt được hiệu quả như ý muốn, hơn nữa còn làm cho sợi dây tình cảm vợ chồng thêm khăng khít.

Nắm vững "quy luật"

Đặc điểm "nam mạnh, nữ yếu", "nam nhanh, nữ chậm" là quy luật chung chốn khuê phòng. Để "chuyện ấy" luôn thoả mãn, đạt đến sự mãn nguyện, đòi hỏi hai người phải phối hợp ăn khớp ở những điểm khác nhau về tình dục giữa nam và nữ. Đối với chàng, hãy hãm bớt tốc độ "leo dốc" gấp gáp sao cho phù hợp với "đối tác", đồng thời phải khéo léo giúp nàng đạt đến độ phấn khích cao để sẵn sàng cùng mình "nhập tiệc". Các chuyên gia trong lĩnh vực tình dục cho rằng trước khi vào cuộc, hai người cần tăng cường "khúc dạo đầu ái ân" với những cử chỉ khơi dậy sự ham muốn ở hai người. Cũng cần nhớ rằng sau cao trào tình dục, ham muốn ở đàn ông nhanh chóng tiêu tan, nhưng ở phụ nữ lại giảm từ từ. Một số mày râu không chú ý tới đặc điểm sinh lý này nên sau khi "xung trận" đã vội vã muốn nghỉ ngơi và chìm ngay vào giấc ngủ. Điều này gây ảnh hưởng nhất định tới sự thoả mãn và tâm trạng của nàng, gây sự hụt hẫng và cảm giác không tôn trọng. Lâu ngày sẽ dẫn đến ác cảm, gây nên hiện tượng lãnh cảm. Sau cuộc ái ân, chàng hãy chia sẻ cùng nàng những cái ôm hôn thắm thiết, hàm nghĩa sự biết ơn người vợ đã mang lại hạnh phúc tột đỉnh cho mình. Chỉ cần nắm vững những đặc điểm giới tính, cùng phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp, chắc chắn mâu thuẫn tình dục "mạnh, yếu", "nhanh, chậm" có thể dung hòa và mất đi.


Khi tình cảm gắn bó giữa hai vợ chồng càng nồng nàn,
sinh hoạt gối chăn càng mãn nguyện


Tích luỹ kinh nghiệm

Có người cảm thấy chuyện vợ chồng không được hài hoà ngay trong buổi đầu mới cưới. Cũng không nên lo lắng thái quá, càng không nên chỉ trích, đổ lỗi cho nhau mà nên rút kinh nghiệm cho những lần kế tiếp. Vợ chồng nên cởi mở trao đổi với nhau về sở thích, "khẩu vị" của mình. Chỉ điều đó mới giúp cả hai đạt tới đỉnh hạnh phúc. Nhiều người phụ nữ vì tính e ngại mà ít thổ lộ. Hoặc nhiều người đàn ông vì cho rằng mình là phái mạnh rồi nên dễ dàng bỏ qua những tâm trạng của người kia mà chỉ chú tâm vào những gì mình cần. Do đó, "chuyện ấy" giữa hai người thường không đạt hiệu quả cao, thậm chí dẫn đến chán ghét chuyện "yêu".

Tạo được một không gian yêu cũng là điều quan trọng. Các nhà tâm lý cho rằng khung cảnh thích hợp cho đời sống tình dục là sự an toàn, thoải mái. Đó là điều kiện quan trọng để cơ chế phát sinh các đáp ứng tình dục (ham muốn, hưng phấn, khoái cực) được thuận lợi. Bởi vậy, để tăng thêm hương vị cho cuộc sống lứa đôi, các cặp vợ chồng nên chú ý tô điểm cho chốn phòng the bằng ánh sáng, âm thanh, màu sắc. Còn khi không thể có được không gian như ý, mỗi người, tuỳ hoàn cảnh của mình mà có những cách khắc phục riêng. Hẹn hò ở nhà nghỉ hay đi du lịch, thay đổi lịch "yêu"... là những giải pháp được nhiều đôi áp dụng.

Đầu tư thời gian

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến nhiều cặp vợ chồng bê trễ chuyện yêu. Điều này không chỉ làm cho mỗi người trở nên uể oải, mất cân bằng tâm lý mà lâu dài còn khiến họ thấy ngại "yêu" và có thể trở thành nạn nhân của lãnh cảm tình dục. Dù bận đến đâu cũng cố gắng tìm thời gian cho "chuyện ấy". Đây không chỉ là chuyện "cơm ăn nước uống" hàng ngày mà còn là một cách thư giãn, giải trí rất có hiệu quả đấy!.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post