Khi teen yêu “mượn”

Người đăng: Miss Teen Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2009

- Mặc dù biết người ta đã có “ấy” nhưng những teen này vẫn chấp nhận đón lấy tình yêu “mượn”. Họ luôn là kẻ thế chân và chẳng bao giờ được đường hoàng chấp nhận trước mặt mọi người.


Chấp nhận hi sinh danh dự cũng chỉ vì
chạy theo một tình yêu không phải dành cho mình


Tình yêu luôn chứa đựng muôn sắc màu và chẳng ai đoán biết được những bất ngờ ẩn chứa trong nó. Nhiều lúc bạn sẵn sàng chấp nhận hi sinh danh dự cũng chỉ vì chạy theo một tình yêu không phải dành cho mình. Đó cũng chính là nghịch cảnh gây ra những chuyện dở khóc dở cười cho những teen trót đặt trái tim không đúng chỗ.

Dằn vặt và đau khổ

Trên một diễn đàn về tình yêu tuổi teen, một bạn có nickname Catlove kể: “Mình và hắn quen nhau được một tuần thì hắn khai thật đã có bạn gái. Mặc dù biết như thế nhưng mình vẫn chấp nhận tình yêu này vì trái tim mình hình như đã dành trọn cho hắn kể từ ngày đầu gặp mặt. Giờ mình chẳng biết mình đúng hay sai và có nên tiếp tục hay phải dừng lại…”

Tuổi teen, với suy nghĩ chưa hẳn là chín chắn, các bạn vẫn luôn muốn chứng tỏ mình là một con người háo thắng và thích mạo hiểm. Bằng chứng là trong tình yêu họ luôn muốn mình lúc nào cũng sẽ đứng trên đỉnh cao nhất và sẽ bắn đích xác mũi tên của thần Cupid vào trái tim "người ấy”. Anh chàng T.M (trường QT) chia sẻ: “Khi yêu con người ta thường đánh mất lí trí và chẳng còn biết việc mình làm là đúng hay sai. Nhiều bạn tự làm khổ mình với những kiểu tình yêu vay mượn mà chẳng mang lại hạnh phúc”.

Cô bạn V (trường NH) là một ví dụ. Mặc dù bản thân V biết anh chàng P mình đang yêu đã có bạn gái nhưng V vẫn chấp nhận tình yêu tạm bợ mà P dành cho mình. V cứ xem như mình đang vay mượn tình yêu từ bạn gái của P và chấp nhận làm kẻ thứ ba chen chân vào tình yêu ấy. Nhiều lúc cả hai đang đi chơi mà bạn gái (chính thức) của P gọi đột ngột, anh chàng phải tất tả chạy tới, bỏ mặc V đón taxi về. Nhiều đêm V đã khóc và dằn vặt với tình yêu mượn tạm từ kẻ khác nhưng chẳng hiểu sao V không quên được hình ảnh của P nên cô nàng cứ chấp nhận.

Nhưng họ vẫn chấp nhận

Tình yêu “mượn” không mang lại hạnh phúc mà chỉ mang lại những dằn vặt, trái ngang và đau khổ. Thế nhưng tại sao những bạn teen này vẫn chấp nhận. Có lẽ lời nói từ trái tim họ mạnh hơn những gì mà lí trí mách bảo. V tâm sự: “Mình biết P cũng yêu mình nhưng mình là người đến sau thì mình phải chấp nhận. Mình không trách ai hết vì chính mình là người có lỗi khi vay mượn tình yêu từ kẻ khác”.



Người lao vào tình yêu "mượn" thường tự huyễn hoặc
mình rằng chàng/nàng yêu mình mới là thật lòng...


Trường hợp của anh bạn G (trường PT) cũng là một ví dụ. G được xem là bạn trai của cô nàng hotgirl tên T chỉ khi nào không có mặt bạn trai của T ở đó. G vẫn chở T đi dạo phố, shopping với vai trò là một người bạn trai nhưng thực chất G biết rõ T đã có “ấy” trước khi quen G. Anh chàng chấp nhận chuyện đó. Thậm chí không một lời phàn nàn hay ghen tuông chỉ vì G biết tình yêu vay mượn thì không được quyền lên tiếng. Mối quan hệ của họ vẫn duy trì thế nhưng trong trái tim T dành nhiều hơn cho bạn trai mình còn đối với G dường như chỉ có một góc nhỏ dành cho sự thương hại.

Hãy sáng suốt trong tình yêu

V và G là những người chấp nhận sống với tình yêu “mượn” từ kẻ khác. Họ luôn nuôi hi vọng rằng một ngày người “ấy” sẽ suy nghĩ lại và chọn mình song điều đó chắc chắn không thể xảy ra. Yêu và thích là hai phạm trù khác nhau và ở đây đối với một tình yêu “mượn” họ chỉ dành cho bạn sự thích thú trong phút chốc, thậm chí là đùa vui, rồi tất cả cũng sẽ quay về vị trí cũ khi "người ấy” của họ xuất hiện.

Một nickname Biendem08 cho biết: “Khi bạn “mượn” tình yêu từ một kẻ khác thì thực chất bản thân bạn sẽ chẳng mấy thoải mái khi đón nhận và chia sẻ tình yêu của mình với kẻ thứ ba. Thực chất họ cũng có suy nghĩ giống như bạn. Có thể lúc ấy con tim bạn sẽ mách bảo rằng bạn đang yêu người đó, bạn chấp nhận hi sinh vì người đó nhưng về lâu dài e rằng chính sự ngu muội trong tình yêu sẽ càng làm cho bạn trở nên bế tắc và không có hướng đi nào khác để lựa chọn ngoài việc tự chuốc lấy đau khổ cho mình!”.

Khi yêu bản thân mỗi chúng ta cần sáng suốt và nhìn nhận xem việc nào là đúng và nên làm. Đừng bao giờ để trái tim đặt không đúng chỗ, lúc ấy người buồn khổ nhất sẽ chính là bạn đấy!

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post