Làm gì khi chồng ''nghiện'' tình dục ảo?

Người đăng: Miss Teen Thứ Tư, 5 tháng 8, 2009

- Chúng tôi kết hôn được khoảng hơn 4 tháng mà chỉ làm "chuyện ấy" được 5 lần. Hôm trước, tôi tình cờ mở máy vi tính của chồng và phát hiện anh ấy lưu trữ rất nhiều những trang web xxx.



Khi tôi hỏi chồng về điều này, anh ấy nói rằng chỉ xem để giải trí và hứa sẽ sớm chấm dứt. Tuy nhiên, tôi vẫn bắt gặp anh ấy lén lút xem rất nhiều lần sau đó. Rồi chồng tôi thú nhận anh ấy đã “nghiện” nên không thể từ bỏ được.

Tôi nên hiểu chuyện này thế nào, có nên thông cảm với chồng tôi. Có cách nào để giúp anh ấy thoát khỏi chuyện này? Tôi e rằng vì quá nghiện và tự thỏa mãn với những web kiểu này nên anh ấy mới thờ ơ với tôi như vậy.

Để hiểu thêm về hội chứng nghiện tình dục ảo, bạn có thể tham khảo vài gợi ý từ tạp chí Women.

Khái niệm hội chứng nghiện tình dục

Nghiện tình dục là khái niệm chỉ một người có thói quen tận dụng suy nghĩ và hành vi quá nhiều cho "chuyện ấy", mà chính bản thân họ cũng không thể kiểm soát nổi.

Thậm chí, ở trường hợp của bạn, anh ấy có thể dành thời gian để theo đuổi thú vui tưởng tượng về chuyện "yêu" trên mạng, cho nên đã xao nhãng, thờ ơ với chuyện vợ chồng.

Nguyên nhân của chứng nghiện tình dục ảo

Có 2 nguyên nhân cơ bản là sinh học và xã hội.

- Xét về mặt sinh học, nếu não của một người đàn ông tiết ra quá nhiều endorphin (một chất tạo ra hưng phấn tự nhiên), thì hóa chất này sẽ kích thích anh ấy ham muốn tình dục mạnh mẽ. Khi ấy, quá trình "yêu đương" với bạn không đủ đáp ứng “nhu cầu”, anh ấy sẽ tự tìm đến những web này để "giải tỏa".

- Xét về mặt xã hội, chồng bạn có thể bắt chước xu hướng thưởng thức web sex như những chàng trai khác và dù có lấy vợ, vẫn chưa thể từ bỏ thói quen này.


Hãy cố gắng tạo cơ hội gần gũi, trò chuyện và tâm tình với chồng


Sự khác nhau giữa người nghiện tình dục ảo với người có xung năng tình dục mạnh

Nếu chồng bạn thuộc kiểu người đàn ông sở hữu xung năng tình dục mạnh, anh ấy sẽ cảm thấy được thỏa mãn, thậm chí đòi hỏi bạn về "chuyện ấy" nhiều hơn mức bình thường.

Nếu một người đàn ông mắc phải hội chứng nghiện, anh ấy chỉ muốn tự mình "đáp ứng" mà không cần nhờ đến bạn nữa. Trường hợp của bạn, thời gian kết hôn và tần suất quan hệ như vậy là ít, cho nên có thể xếp anh ấy vào nhóm nghiện tình dục ảo.

Vai trò của tranh ảnh, sách báo khiêu dâm với chứng nghiện tình dục

Việc xem tranh ảnh khiêu dâm và “tự sướng” là cách thức được nhiều người đàn ông chọn lựa để giải quyết "nhu cầu" cấp bách mỗi ngày. Sự tưởng tượng và cách tự mình thỏa mãn như vậy (với không ít người đàn ông) có tác dụng quan trọng hơn làm "chuyện ấy" với vợ rất nhiều.

Giải pháp dành cho bạn

Trước hết, bạn nên thông cảm, kiên trì để giúp anh ấy vượt qua hội chứng tình dục ảo và dần tạo dựng hứng thú với chuyện vợ chồng thực sự.

Hầu hết cánh đàn ông đều cho rằng, họ chỉ có thể "tơ tưởng" đến chuyện đó khi tò mò hoặc khi phải ở một mình. Cho nên, gợi ý dành cho bạn là cố gắng tạo cơ hội gần gũi, trò chuyện và tâm tình với chồng.

Đặc biệt, khi có con nhỏ, việc tối tối bạn mải chăm con mà “bỏ bê” chồng cũng khiến anh ấy có cảm giác cô đơn và muốn thỏa mãn bằng cách xem phim ảnh sex như thế.

Bạn cũng nên khéo léo, tế nhị nếu chẳng may, bắt gặp anh ấy đang lén lút xem phim xxx sau lưng. Thái độ cởi mở của bạn khiến anh ấy dễ dàng tin cậy bạn hơn. Bạn cũng có thể cùng trò chuyện và bình luận với anh ấy về nghệ thuật phong the qua một đoạn phim.

Nếu bạn biết hướng dẫn chồng cùng tham khảo những chiêu thức mới từ việc xem phim sex, sau đó, khơi gợi anh ấy cùng diễn “y như phim”, bạn có thể kéo chồng về phía mình nhiều hơn. Như vậy, ở một mức độ nào đó, mối quan hệ giữa bạn với chồng cũng được cải thiện đáng kể.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post