Tôi đi xăm hình nghệ thuật

Người đăng: Miss Teen Thứ Hai, 10 tháng 8, 2009 ,

- Sau khi ngã giá, chọn hình xăm đủ loại từ con vật đến hình khỏa thân, khách ngồi phệt xuống vỉa hè, chìa chỗ cần vẽ ra cho chủ hàng, loáng một cái đã có một hình ưng ý.

"Mực của tôi đã được bộ Y tế công nhận an toàn cho da người rồi", người chủ hàng hào hứng giới thiệu. Sau 6 giờ tối, khi phố xá lên đèn cũng là lúc vỉa hè bên công viên Tao Đàn (TP HCM) trở nên nhộn nhịp bởi những tấm biển "Vẽ hình nghệ thuật, một tháng phai". Dưới chân mỗi cột điện là một hoặc hai cô gái trẻ ngồi ôm chân chờ khách bên tấm giấy trắng có in hàng trăm mẫu hình xăm. Đồ nghề của các cô ngoài tấm giấy in to bản đó gần như chẳng có gì nhiều, ngoài một lọ mực, chiếc bút lông và mớ khuôn bằng vải. Theo lời họ, "có bị đuổi thì chỉ cần vơ loáng cái là chạy được".


Khách sau khi ngã giá sẽ ngồi bệt xuống vỉa hè, chìa bất cứ chỗ nào cần "xăm" (kỳ thực là vẽ bằng mực khó tẩy) ra cho "thợ" tô mực. Cách làm rất đơn giản, tấm khuôn được đặt cố định trên da, mực được phết vào, chỉ cần 10 phút chờ mực khô, khách đã có hình xăm ưng ý.

Hình xăm này được quảng cáo trên biển là "một tháng phai", nhưng theo lời cô thợ vẽ là "2 tuần", kỳ thực chỉ hiện hữu trên da người chưa đến một tuần đối với những ai... lười tắm.

Có hàng trăm mẫu xăm cho khách lựa chọn, từ rồng, bướm đến... phụ nữ khỏa thân. "Khách có nhiều nhu cầu khác nhau lắm, chủ yếu xăm ở gáy, lưng và tay, chân. Nếu ở bụng ở lưng thì họ cứ vạch áo ngay tại đây thôi. Có sao đâu!".

Mỗi hình xăm này có giá chỉ từ 10.000 (hình nhỏ) đến 60.000 (hình lớn). Khách muốn xăm màu thì sẽ chịu giá gấp 3 lần và cũng phải đến một địa điểm cố định khác để xăm.

"Thành phẩm" trên tay cô gái này có giá 20.000 đồng, tiền được thanh toán ngay sau khi hoàn thành công đoạn tô vẽ kéo dài chừng... 2 phút.

Theo lời người chủ của điểm xăm này, mực của những ngày đầu được nhập từ Thái Lan về, nhưng sau đó anh ta đã tìm ra bí quyết và có thể tự chế mực. "Đảm bảo an toàn, mực đã được bộ Y tế chứng nhận", anh ta quả quyết.

Trong tay cô thợ vẽ là những khuôn vải đã được tô qua hàng trăm lần mực. Toàn bộ đồ nghề của một điểm này, theo người chủ hàng, có giá đầu tư ban đầu là 1,8 triệu đồng.

"Tôi là người đầu tiên đưa loại hình 'vẽ nghệ thuật' này về Việt Nam, sau đó mướn các bạn sinh viên ngồi quanh khu Tao Đàn này. Tôi cũng đã bán nhiều bộ đồ nghề như thế này cho người Hải Phòng, Vũng Tàu, Mỹ...", anh ta tiếp tục khoe.

Mỗi tối, mỗi điểm xăm như thế này thực hiện được khoảng 20-30 hình. Vốn bỏ ra ít, mà thu về lại khá ổn. Khách hàng chủ yếu là giới teen thích chứng tỏ bản thân, đặc biệt là các cô gái trẻ Sài thành.

Những điểm vẽ hình này thu hút khá nhiều người xem. Có không ít người đến đây để vẽ đè lên vết sẹo có sẵn trên da hoặc thử một hình vẽ trước khi xăm thật. Vài cô bạn đến "xăm" trước khi tham gia một buổi party phong cách.

Hầu hết khách đều hài lòng với hình mình đã chọn. "Nếu muốn xóa, bạn chỉ cần vài giọt axêtôn" (Axêtôn là dung môi phổ biến nhưng cũng có những độc tính nhất định, có thể gây dị ứng, ngứa trên da và nếu hít phải sẽ có nguy cơ bị suy hô hấp).

Dù vậy, xăm hình nghệ thuật vẫn rất hút khách ở Sài thành, và chắc chắn sẽ lan rộng ra nhiều tình thành khác trên cả nước khi xã hội ngày càng mở lòng hơn với hình xăm.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post