Tình trong thế giới thứ ba

Người đăng: Miss Teen Thứ Ba, 4 tháng 8, 2009

- Đạt vốn chung thủy trong chuyện yêu đương đồng giới nhưng bạn anh thì không, lúc nào cũng "bắt cá" với vài người...

Chuyện tình của Đạt bắt đầu trong một lần lên mạng chat. Anh quen với người đàn ông hơn mình 5 tuổi, người tỉnh lẻ nhưng khá thành đạt trong công việc tại Hà Nội. Hai người "yêu" nhau sau một thời gian "tìm hiểu". Lúc trước, Đạt nghe những người bạn trong giới khuyên đừng vấp vào chuyện tình cảm với người đồng giới, nhưng anh không tin. Anh nghĩ rằng một người chân thành như mình sẽ tìm được "tiếng nói chung", người ta sẽ không thể phản bội để đi chơi cùng người khác. Đạt đã đánh lừa mình bằng chính những suy nghĩ như vậy.

Những ngày đầu, chuyện tình cảm thật êm đẹp, hai người thường có các buổi cuối tuần vui vẻ bên nhau. Nhưng sau đó chuyện gì đến rồi cũng đến. Có nhiều người đàn ông đồng tính khác chen vào cuộc sống giữa Đạt và bạn trai. Chỉ vì, Giang (bạn trai Đạt) đã có quá nhiều mối quan hệ khác ngoài Đạt. Mới đầu nghe bọn bạn thân "mách" "người yêu" lăng nhăng, Đạt không tin và bao giờ cũng nhìn những mặt tốt của anh ấy mà xí xóa hết. Nhưng cuối cùng anh cũng phát hiện "đối tác" là một "gã đàn ông đồng tính" đa tình.

Đạt tâm sự: "Không hiểu sao người ấy lại vậy. Em nghĩ mình đã làm tất cả để thể hiện sự quan tâm, và không lẽ gì mà anh ấy trôi nổi với những cuộc tình vô thưởng vô phạt ấy". Anh cho biết, hiện tại người yêu đã mua được nhà ở Hà Nội, bản thân Đạt cũng được thừa kế một căn nhà. Như vậy, hai người không hề có sự chênh lệch về kinh tế. Nhưng Đạt cũng phải thừa nhận: "Chắc cái đó ăn vào tâm tính người ta rồi, mình có cố gắng thay đổi cũng không làm được gì. Cơ bản là mình có chấp nhận được để tiếp tục mối quan hệ này không thôi".



Trong thế giới thứ ba, người ta ít khi thấy tính chung thủy


Trong thế giới thứ ba, người ta ít khi thấy tính chung thủy. Theo chuyên viên tâm lý Hương Xuân, bệnh viện Tâm thần Trung ương, cho biết, việc tìm kiếm nhiều bạn tình là một chuyện thường xảy ra đối với giới gay hay lesbian. Có những người tìm chỉ vì những nhu cầu tình dục nhưng cũng có người tìm để được chia sẻ nhiều hơn về "sự cố" của mình, để thấy mình đỡ trống trải.

Cũng theo chuyên viên này, thực tế mối quan hệ giữa hai cá thể đồng tính vốn không bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì. Chính điều đó tạo nên hiện tượng "quan hệ lung tung" với nhiều bạn tình. Chị dẫn chứng rằng, trong thời gian làm tư vấn tâm lý, đã có không ít trường hợp gọi điện đến phàn nàn chuyện tình yêu đồng giới, "người thương" của mình quan hệ tình dục linh tinh.

Đa số những người đồng tính khi được hỏi về chữ "yêu" đối với người cùng giới, họ đều nghi ngờ và cho rằng không có chuyện yêu đương thực sự. Nếu có chăng đi nữa thì hầu hết các cuộc tình đó đều "thọ" trong một thời gian không dài. Chính điều này dẫn đến xu hướng quan hệ "bừa bãi" trong giới gay, les. Nhiều người không còn tin có một tình yêu đích thực và họ chỉ đặt mối quan hệ ở ngưỡng "bạn tình".

Hạnh, nhân viên pha chế rượu tại Hà Nội là một dân les tâm sự: "Cách đây 2 năm, khi mới bước vào thế giới này, tôi cũng "thầm thương trộm nhớ" một người giống mình. Cuộc tình của tôi diễn ra êm đẹp khoảng 3 tháng, rồi mỗi người mỗi ngả chỉ vì tôi không chịu được sự "chung chạ" khá nhiều của bạn mình". Đến giờ, Hạnh chỉ chơi bời, người nào tốt, tử tế thì làm bạn lâu dài, thỉnh thoảng gặp gỡ đi cà phê. Còn không, qua đường hoặc "one night" là xong, không vướng víu, làm phiền nhau.

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Followers

Video Post